Lễ hội hoa lớn nhất lịch sử tại Hà Nội sẽ có gì?

Thứ sáu, ngày 30/12/2011 13:59 PM (GMT+7)
Ngày 29.12, đoạn đường Đinh Tiên Hoàng trước tượng đài Lý Thái Tổ đã được chặn lại và cấm phương tiện qua lại để các nghệ nhân thực hiện công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho đêm khai mạc vào tối nay.
Bình luận 0

Đến thời điểm này, đa phần các hoạt cảnh trang trí bằng hoa đã được thực hiện gần xong, các nghệ nhân và công nhân chỉ còn thực hiện một số công đoạn trang trí nhỏ phía ngoài. Một số điểm nhấn của lễ hội hoa đã cơ bản hoàn thành, như tác phẩm Song Long chầu trống Đồng được ghép bằng 100kg quả cau, song Lân, khu phố cổ Hội An, nhà cổ đồng bằng Bắc Bộ…

Những khu vực đã gần hoàn thiện đều có bảo vệ túc trực 24/24h. Nhiều người dân đã tranh thủ lúc đường còn chưa đông để đến ngắm hoa, thưởng lãm các tiết mục nghệ thuật được kết từ hoa.

img
Tác phẩm Song Long chầu trống Đồng.

Số hoa còn lại đã được tập kết về khu vực trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ. Không gian hoa sẽ trải rộng trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thái Tổ - Lê Thạch - Nhà Kèn, các điểm di tích quanh Hồ Gươm như Tháp Hoà Phong, Tháp Bút, Cầu Thê Húc… và tại một số danh thắng khác của Hà Nội như 79 Hàng Trống, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám...

Lễ hội phố hoa năm nay của Hà Nội sẽ lớn nhất trong lịch sử, kéo dài 4 ngày, các hoạt cảnh bằng hoa sẽ được thực hiện trên vỉa hè phía bờ hồ, chứ không thực hiện dưới lòng đường như các năm trước.

Ngoài triển lãm hoa, lễ hội còn có khu trò chơi dân gian và sân khấu biểu diễn. Bên cạnh đó, còn có chùa Cầu Hội An, không gian cồng chiêng Tây Nguyên, không gian Kinh Bắc của những liền anh liền chị quan họ Bắc Ninh. 

Chủ đề của Lễ hội hoa năm nay là về các di sản. Vì thế, Ban tổ chức cho hay, đã mời các địa phương có di sản được thế giới công nhận đưa các mô hình, biểu tượng… đến đây để trưng bày. Lễ hội hoa 2012 cũng sẽ xuất hiện một số loại hoa được các sứ quán nước ngoài tài trợ.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ hội hoa Hà Nội 2012 trước ngày khai mạc:

img
Phần lớn hoa trong lễ hội đều là hoa thật.
img
 
img
 
img
Những tác phẩm đã hoàn thành đều có bảo vệ túc trực 24/24h.
img
Song Long chầu trống Đồng đặt trước tượng đài Lý Thái Tổ.
img
Vảy rồng được làm bởi hơn 100kg quả cau chuyển từ miền Nam ra.
img
Các nghệ nhân đang hoàn thiện nốt những công đoạn trang trí cuối cùng.
img
Và chăm sóc hoa chu đáo.
img
Hoa được tập kết sẵn về khu tượng đài Lý Thái Tổ.
img
Không gian phố cổ Hội An.
img
Nhà cổ Bắc Bộ.
img
Dù chưa khai mạc nhưng đã có rất nhiều người đến chiêm ngưỡng trước phố hoa.
Theo VTC News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem