LHQ yêu cầu Mỹ làm rõ cái chết của Bin Laden

Thứ bảy, ngày 07/05/2011 08:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cao ủy Liên Hợp Quốc (LHQ) về nhân quyền - bà Navi Pillay ngày 5.5 đã yêu cầu phía Mỹ báo cáo toàn bộ sự việc nhằm xác định tính hợp pháp của chiến dịch tiêu diệt nhân vật đứng đầu mạng lưới khủng bố al-Qaeda Osama Bin Laden.
Bình luận 0

Bà Pillay tuyên bố, tất cả mọi người đều có quyền được biết chính xác những gì đã diễn ra trong chiến dịch này. Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder đã khẳng định tại Quốc hội nước này, rằng trùm khủng bố là một "mục tiêu quân sự" và chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Mỹ truy sát Bin Laden tại Pakistan là "hoàn toàn hợp pháp". Ông Holder cũng khẳng định đó là "hành động bảo vệ quốc gia chính đáng".

img
Cao ủy LHQ Navi Pillay đề nghị Mỹ làm rõ vụ truy sát Bin Laden.

Theo bà Pillay, các hoạt động chống chủ nghĩa khủng bố cần tuân thủ luật pháp quốc tế, vì luật pháp quốc tế không cho phép các hành động tra tấn cũng như hành quyết mà không xét xử.

Trong khi đó, theo BBC, chiến dịch tiêu diệt Bin Laden còn thu được một kết quả ngoài mong đợi, đó là việc phát giác tại nhà của ông trùm hàng loạt tài liệu ghi chép các âm mưu tấn công khủng bố mà Bin Laden định phát động nhằm vào các quốc gia phương Tây. Một số đĩa CD chứa tài liệu cho thấy Bin Laden đã sẵn sàng tấn công một đoàn tàu hỏa bằng cách đặt bom làm chệch đường ray vào đúng dịp 10 năm nước Mỹ kỷ niệm sự kiện 11.9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem