Libya yêu cầu giao nộp lực lượng trung thành Gaddafi

Thứ ba, ngày 28/02/2012 15:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Libya hôm 25.2 đã lên tiếng kêu gọi chính phủ các nước láng giềng giao nộp các phần tử ủng hộ cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.
Bình luận 0

Ông Mustafa Abdel Jalil – Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) không “điểm danh” các nước cụ thể bị yêu cầu giao nộp lực lượng trung thành với Đại tá Gaddafi. Tuy nhiên, ông khẳng định, Libya sẽ bàn vấn đề này với các quốc gia trong khối A-rập và châu Phi.

img
Ông Mustafa Abdel Jalil – Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC). Ảnh: Reuters

“NTC, chính phủ chuyển tiếp và nhân dân Libya đã kêu gọi các nước láng giềng tôn trọng và không can thiệp vào tình hình nội bộ của chúng tôi. Thế nhưng chúng tôi rất tiếc vì họ đã không lắng nghe”, ông Mustafa Abdel Jalil phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 25.2.

“Họ đang chứa chấp các kẻ thù của nhân dân Libya, những kẻ đã đánh cắp đồng tiền Libya và sát hại người dân. Chúng tôi có bằng chứng cho thấy, những người đó đã phạm phải tội ác”.

Trước đó, Libya đã hối thúc Niger dẫn độ Saadi – con trai của Muammar Gaddafi về nước. Đáp lại, Niger tuyên bố, họ không thể giao nộp Saadi vì cho rằng, anh này có thể sẽ bị xét xử không công bằng tại Libya.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem