Lực lượng trung thành Gaddafi chiếm lại một thành phố

Thứ tư, ngày 25/01/2012 11:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng trung thành với cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã chiếm được một thành phố vùng cao nước này. Đây được coi là thách thức lớn nhất đối với nỗ lực thống nhất đất nước của chính quyền đương nhiệm Libya.
Bình luận 0

AP đưa tin, phe ủng hô Đại tá Gaddafi đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Bani Walid, sau cuộc đấu súng quyết liệt với binh sỹ chính phủ.

img
 

Các nhân chứng cho hay, các loại vũ khí hạng nặng đã được cả hai bên sử dụng trong cuộc giao tranh kéo dài khoảng 8 giờ đồng hồ hôm thứ Hai vừa qua. Được biết, có bốn binh sỹ NTC thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong vụ đấu súng.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tại thủ đô Tripoli và thành phố Benghazi lớn thứ hai Libya, những vụ bạo động cũng xảy ra liên tiếp trong những ngày qua. Chính quyền Libya lo ngại, mạng lưới những phần tử trung thành với ông Gaddafi đang gây dựng lại lực lượng và đã sẵn sàng triển khai các hoạt động chống đối.

Bani Uwalid là một trong những thành trì cuối cùng của ông Gaddafi bị chính quyền mới thâu tóm hồi cuối năm ngoái.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem