Liên đoàn Arập thông qua lệnh trừng phạt Syria

Thứ hai, ngày 28/11/2011 17:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Qatar Hamad ben Jassem al-Thani cho biết Liên đoàn Arập (AL) ngày 27.11 đã thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Syria nhằm buộc chính phủ nước này chấm dứt việc trấn áp người biểu tình.
Bình luận 0
img
Một em bé Syria cùng bố mẹ tham gia biểu tình phản đối Tổng thông Bashar al- Assad

Theo nghị quyết đã được thông qua này, AL sẽ ngừng giao dịch với Ngân hàng Trung ương Syria, đình chỉ trao đổi kinh tế với Chính phủ Syria, cấm các quan chức cấp cao của Syria nhập cảnh các nước Arập và phong tỏa các tài sản liên quan tới chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

AL cũng quyết định ngừng đầu tư vào Syria và dừng các chuyến bay nối các nước Arập với Syria.

Phát biểu sau phiên họp đặc biệt của các Ngoại trưởng Arập tại Cairo, ông Hamad cho biết đã có 19 trong tổng số 22 quốc gia thành viên của AL ủng hộ lệnh trừng phạt này, chỉ có Iraq và Lebanon đã phản đối trừng phạt kinh tế Syria.

Trong khi đó, tại Syria, các cuộc trấn áp của lực lượng chính phủ trong ngày 27.11 đã làm 11 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương, trong đó có sáu người tại Homs.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem