Lính trẻ vui ra đồng

Chủ nhật, ngày 17/07/2011 14:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vừa dứt những ngày thu hoạch, bà con nông dân xóm 4, xã Tiền An, huyện Yên Hưng, Quảng Ninh lại xuống đồng để cùng các “chàng lính” Hải quân của Tiểu đoàn 473, Lữ đoàn 147, Quân chủng Hải quân khơi thông kênh mương để chuẩn bị cho vụ mới cũng như tiêu úng trong mùa mưa bão sắp tới.
Bình luận 0

Nắng sáng tháng 7 trải dài trên cánh đồng mới thu hoạch, cũng là lúc 100 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 473 "dàn đội hình" trên con kênh dài gần 2km. Tiếng nói cười của cánh lính trẻ xen lẫn những tiếng trò chuyện vui mừng của bà con nhân dân vừa thu được vụ lúa bội thu. Tay liềm, tay cuốc, các chàng lính đưa những bụi cỏ, bụi cây, xô bùn từ dưới lòng kênh lên bờ thật nhanh nhẹn, thuần thục...

img
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 473, Lữ đoàn 147 giúp bà con khai thông kênh mương.

Thiếu úy Nguyễn Toàn Thắng- Chính trị viên phó Đại đội 3, Tiểu đoàn 473, Lữ đoàn 147, phụ trách đơn vị cho biết: “Khi được nhận nhiệm vụ giúp dân khơi thông kênh mương, đơn vị đã tổ chức sinh hoạt quán triệt rõ nhiệm vụ nên khi ra đến cánh đồng, mỗi cán bộ chiến sĩ đều rất tích cực làm việc, cho dù phải ngâm mình sâu tới ngang ngực áo". Binh nhất Đinh Văn Hoan - chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 3 lần đầu tiên tham gia giúp dân, tâm sự: "Tôi có cảm giác như mình đang làm việc trên cánh đồng giúp mẹ ở quê nhà".

Chỉ huy tiểu đội nạo vét bùn khơi thông dòng chảy, trung sĩ Nguyễn Văn Hưng- Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1 cho biết, tiểu đội được giao nhiệm vụ cùng bà con nạo vét đoạn kênh này. Toàn bộ chiến sĩ trong tiểu đội đã xác định nhiệm vụ giữ vững những thành tích đã đạt được trong huấn luyện thời gian qua tại đơn vị, giờ lại có công việc giúp dân nên các anh em đều phấn đấu hoàn thành sớm để giúp bà con bớt khó khăn vì thiếu nước để cày cấy trong vụ mùa sắp tới.

Được biết thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 473 luôn phát huy truyền thống "Đã ra đi là lập chiến công" nên đã làm rất nhiều việc giúp đỡ nhân dân như: Tham gia chữa cháy rừng, làm đường dân sinh, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn... Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 473 đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương, góp phần làm đẹp hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem