Liverpool nên bán Luis Suarez

Thứ tư, ngày 05/06/2013 21:10 PM (GMT+7)
Liverpool đang chuẩn bị tinh thần cho việc mất tiền đạo người Uruguay như một thực tế không thể tránh khỏi. Nhưng thực tế sẽ còn đầy thách thức hơn khi chấn thương của Sturridge sẽ khiến họ... không còn tiền đạo đầu mùa giải mới.
Bình luận 0

Vì thành kiến của dư luận truyền thông Anh, vì sự mệt mỏi của Suarez và vì khả năng giành thành tích cao mờ mịt của chính Liverpool, đội bóng giàu truyền thống này sẽ không có bất kỳ cơ hội nào để giữ chân ngôi sao tấn công số 1 của mình nếu Real thực sự mở "cuộc săn" tiền đạo người Uruguay. 

img
 

Bên ngoài Liverpool cứng rắn tuyên bố “Suarez không phải để bán” nhưng bên trong, họ đang phải chuẩn bị sẵn cho trường hợp xấu nhất. The Kop sẽ phải tìm cách mua Christian Benteke của Aston Villa thay thế và phương án B là Henrikh Mkhitaryan của Shakhtar Donetsk.

Liverpool cũng phải hành động gấp nếu không muốn nguy cơ không có tiền đạo trong giai đoạn đầu mùa giải mới trở thành hiện thực, vì kết quả kiểm tra mới nhất về chấn thương của Sturridge rất tệ. Tổn thương dây chằng mắt cá chân gặp phải ở trận đội tuyển Anh hòa Ireland (1-1) tuần trước, có thể không cho phép Sturridge thi đấu khoảng 4 tháng, nghĩa là chỉ trở lại cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Đó cũng là thời điểm Suarez hết hạn treo giò và cho dù anh cắn răng ở lại Anfield, Liverpool vẫn sẽ vắng mặt 2 chân sút thượng hạng này chừng 1 tháng rưỡi. Thật là một “cú đấm” nặng cân dành cho dự tính của HLV Brendan Rodgers, người vẫn hy vọng bước vào mùa giải mới với một cú bứt tốc thật nhanh.

Không phải Rodgers hoàn toàn trắng tay trên hàng công, nhưng tất cả những tiền đạo còn lại đều hoặc chưa ấm chỗ hoặc không thể tin cậy. Iago Aspas phải đến tuần này mới rời Celta Vigo sang vùng Merseyside kiểm tra y tế; Fabio Borini thì vừa bình phục chấn thương vai nhưng chẳng có gì đảm bảo anh sẽ không tái phát.

Andy Carroll cũng đang chấn thương tới tận tháng 10 kèm theo một vấn đề nghiêm trọng khác: Liverpool đã nói thẳng không cần anh nữa sau 1 năm cho West Ham mượn và sẵn sàng bán đứt nếu được giá 15 triệu bảng.

Vì thế, niềm an ủi duy nhất cho Rodgers và cái bước khởi đầu mùa giải đáng nguyền rủa của Liverpool, thật trớ trêu, chính là việc bán Suarez thì sẽ có dư dả tiền mua Benteke.

Suarez hiện nay đáng giá ít nhất 40 triệu bảng và chỉ cần hơn một nửa chỗ đó để thuyết phục Villa bán Benteke. Về năng lực, Benteke chính là một trong những cây săn bàn tốt nhất Premier League mùa vừa qua với 19 lần lập công, chỉ kém Gareth Bale, Suarez và Robin van Persie.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem