Lo ăn trước khi lo học nghề

Thứ hai, ngày 15/11/2010 23:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Là một trong số ít doanh nghiệp tham gia dạy nghề và tạo việc làm cho xã nghèo ở Bắc Giang, Công ty TNHH Thương mại Hùng Hiệp đã có kế hoạch khá dài hạn (5 năm, từ 2010-2015) thực hiện nhiệm vụ này ở xã Hộ Đáp và Biên Sơn của huyện Lục Ngạn.
Bình luận 0

Tới tháng 11-2010, công ty đã thu hút được 180 lao động thuộc diện hộ nghèo đăng ký học các nghề: Sửa chữa xe máy, May công nghiệp, Cơ khí, Chăn nuôi thú y ngay tại địa bàn xã với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng. Một số học viên học xong đã được tuyển dụng vào làm ở một số doanh nghiệp trên địa bàn với mức lương khởi điểm 1,5 - 1,7 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này cho biết, thực tế rất đáng buồn là nhiều người nghèo chưa có việc làm hoặc việc làm chưa ổn định nhưng khó mà vận động họ đi học nghề. Nhìn một cách sâu xa khó có thể “trách” họ bởi nhiều hộ nghèo tới mức phải chạy ăn từng bữa, cái cần thiết nhất với họ là phải kiếm sống hàng ngày. Nhiều khi đã vận động được họ đi học rồi nhưng một số vẫn tự ý nghỉ học không lý do.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem