Lo bữa cơm Tết cho dân nghèo

Thứ tư, ngày 02/02/2011 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xuân Tân Mão năm nay, vượt qua bao tai ương thời tiết, bà con các dân tộc Ca Dong, Xê Đăng, Mơ Nông của huyện Nam Trà My, Quảng Nam sẽ có cái Tết tràn đầy tình xuân, tình người.
Bình luận 0

Những ngày cuối năm 2010, huyện Nam Trà My, Quảng Nam - huyện núi cao nằm trong tốp 62 huyện nghèo nhất nước - chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Mưa lũ đã làm sụp đổ nhiều nhà cửa, cuốn trôi nhiều cảnh đồng, hàng chục tỷ đồng tài sản của bà con đã mất trắng.

Ngay sau khi mưa lũ đi qua, huyện đã xuất kho lương thực dự trữ để cấp hàng trăm tấn gạo cho nhân dân 10 xã và học sinh các trường trên địa bàn để ăn trong dịp Tết.

Những ngày giáp Tết, có hàng ngàn suất quà nhu yếu phẩm thiết yếu được chuyển lên đây để san sẻ hơi ấm mùa xuân với đồng bà vùng cao.

 img
Chuyển quà tới tay người dân Nam Trà My.

Với huyện Nam Trà My, lo Tết cho người nghèo, người có công cách mạng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Những ngày giáp Tết, huyện đã mua hàng trăm suất quà Tết tặng cho các đối tượng chính sách đón xuân.

Đa số các mặt hàng được tặng trong dịp giáp Tết năm nay là nhu yếu phẩm và các sản phẩm vị gia để các hộ gia đình sử dụng trong ngày Tết, tăng thêm hương vị đậm đà cho các món ăn cổ truyền. Ông Trần Văn Đào (xã Trà Don) xúc động khi được nhận phần quà Tết mà lãnh đạo huyện trao tận tay: "Cuộc sống khó khăn, giá cả đắt đỏ nhưng có sự hỗ trợ, Tết này gia đình có quà để đón xuân rồi!".

Ngày 27 -12- 2008, Chính phủ Việt Nam ra Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP xoá đói giảm nghèo ở 62 huyện có tỉ lệ hộ nghèo trên 50%. Mục tiêu là giảm tỉ lệ hộ nghèo ở các huyện giảm xuống còn 40% vào năm 2010, xuống bằng mức trung bình của khu vực vào năm 2020. Hiện, các bộ ngành và địa phương đang thực hiện 4 nhóm biện pháp gồm: Hỗ trợ sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập (bao gồm cả đưa người lao động ở huyện nghèo đi lao động ở nước ngoài theo Quyết định 71); Đào tạo, dạy nghề, nâng cao dân trí; Bổ sung nguồn lực con người ở các cấp quản lý và các tổ công tác; Đầu tư cơ sở hạ tầng ở cả cấp thôn/bản, xã, huyện. Tới thời điểm nay, đã có khoảng hơn 10 tập đoàn kinh tế nhà nước "đỡ đầu" các huyện nghèo.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem