Lỗ hổng bản quyền Windows 8

Chủ nhật, ngày 09/12/2012 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo tin từ trang Tech Spot, bất cứ ai cũng có thể nhận được bản quyền phần mềm hệ điều hành mới nhất, Windows 8 Pro, một cách miễn phí và dễ dàng thông qua một lỗ hổng trên trang chủ của gã khổng lỗ Microsoft.
Bình luận 0

Thông thường, việc dùng thử hệ điều hành danh giá này sẽ hết hạn sau 180 ngày. Nhưng một lỗ hổng trong Hệ thống quản lý khóa (Key Management System) của công ty cho phép bất kỳ ai cũng có thể kích hoạt phiên bản copy Windows 8 của họ thành bản quyền vĩnh viễn mà không phải tốn một xu nào.

img

Sự lơ đễnh của Microsoft đến từ việc nâng cấp Windows Media Center miễn phí từ nay cho đến ngày 31.1.2013. Cụ thể, khi gõ vào key của chương trình tiện ích này, Hệ thống quản lý khóa của Microsoft sẽ cho phép bạn hoàn toàn kích hoạt bản quyền của bản sao Windows 8 mà không cần kiểm tra tính hợp pháp đối với hệ điều hành mà Media Center add-on đang được cài đặt.

Để có được key miễn phí của Media Center, người dùng chỉ việc yêu cầu nó từ website của Microsoft bằng bất kỳ địa chỉ email nào. Khi đoạn mã được gửi vào hòm thư của bạn, hãy tìm kiếm “Thêm tính năng Windows 8" trong phần cài đặt, click vào nó và nhập key sản phẩm. Media Center sẽ tải về và cài đặt, và sau khi máy tính khởi động lại, bạn sẽ có thể sử dụng key cùng một sản phẩm nâng cấp để kích hoạt Windows.

Khi đó, bản sao Windows 8 của bạn sẽ hoàn toàn được kích hoạt và đầy đủ bản quyền. Bạn có thể kiểm tra về bản quyền của Windows, khi đó nó sẽ ghi là “Windows đã được kích hoạt” (Windows is activated) thay vì “Windows được kích hoạt đến ngày...” (Windows is activated until…) như với các bản dùng thử.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem