Lo tết

Thứ ba, ngày 15/01/2013 18:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đúng là không khí tết đã bắt đầu, nhưng nhiều người chẳng vui nổi, trừ mấy cái loa hát ra rả những bài hát vui đón tết… của nhiều năm trước.
Bình luận 0

- Tết, tết, tết, tết đến rồi… Tết đến trong tim mọi người…

- Úi giời, bác vui sướng gì mà hát om lên thế?

- Tôi hát đây không phải vui sướng đột xuất gì đâu, mà là… hát theo dàn máy "khủng" đang ỏm tỏi ngoài phố điếc cả tai, muốn ngủ cho yên cũng không được đành "hát nhép" theo cho… có khí thế.

- Đúng là không khí tết đã bắt đầu, nhưng nhiều người chẳng vui nổi, trừ mấy cái loa hát ra rả những bài hát vui đón tết… của nhiều năm trước.

- Kinh tế năm 2012 khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm thưởng tết, thành ra nhiều người lao động làm thuê chẳng dám mơ tết.

- Chắc là phải thắt lưng buộc bụng thôi, tình hình chung của… cả thế giới. Một số doanh nghiệp cố gắng lắm nhưng đành lực bất tòng tâm. Chẳng lẽ thưởng tết bằng… hàng hóa tồn đọng thì coi sao được.

- Nhưng ta phải xác định dù khó khăn đến mấy cũng cố mà lo cho các cụ có bát cơm, chén rượu, nén hương, gọi là tỏ lòng thơm thảo, phải cố mà lo cho các cháu có tấm bánh, đồng quà mừng tết. Phải cố mà lo.

- Thì đồng ý thôi, nhưng khó khăn quá, lo tết có khi thành… lết to không chừng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem