Lo xa

Thứ ba, ngày 02/07/2013 19:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông bác của Mõ tôi có tính rất cẩn thận, luôn có ý thức giữ an toàn tính mệnh. Ông trồng đủ cả lúa, rau, củ, quả, rồi nuôi lợn, gà, vịt, ngỗng... đủ để sống theo kiểu tự cấp tự túc.
Bình luận 0

Chợ ê hề nông sản, nhưng ông chê không an toàn, vì nhiễm hóa chất, thuốc sâu, thuốc tăng trưởng tăng trọng...

Con cháu trong nhà khen ông lo xa, nhưng người ngoài đâu hiểu tính ông, nên chê ông... sợ chết, mới cẩn thận quá đáng như thế. Bằng cớ là ông cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật có nói những mẫu (nông sản nhập khẩu) dù dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức tối đa cho phép và vi phạm quy định của Việt Nam nhưng... chưa đồng nghĩa với việc mất an toàn.

Khi nào nó vượt ngưỡng trăm lần, thậm chí ngàn lần thì lúc ấy cơ quan quản lý nhà nước mới truy xuất nguồn gốc, tiêu hủy. Nói thế tức là bảo cứ ăn bừa đi, chết đâu mà sợ. Nhưng ông bác cương quyết "nói không".

Người tính không qua trời tính, hôm qua ông đột tử, nhưng không "đi" vì thực phẩm, mà "đi" vì đau tim sau tin đồn: Giá điện sẽ tăng.

Sẽ tăng, chứ chưa chắc tăng, và biết đâu lại không tăng, nhưng ông vì "lo xa" nên mới gặp thảm cảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem