Lô xe Toyota Raize đầu tiên cập bến, chưa bán đại lý đã chào “kèm lạc” khó tin

Quang Minh Thứ ba, ngày 02/11/2021 08:40 AM (GMT+7)
Toyota Raize sẽ ra mắt vào ngày 4/11 tới đây, lô xe đầu tiên đã dần được chuyển đến đại lý nhưng khách hàng muốn nhận sớm xe phải mua kèm “lạc”.
Bình luận 0

Toyota Raize sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới sẽ được thương hiệu Nhật Bản ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4/11 tới đây. Chiếc xe này sẽ gia nhập phân khúc A-SUV cùng đối thủ Kia Sonet ra mắt trước đó không lâu.

Lô xe Toyota Raize đầu tiên cập bến, chưa bán đại lý đã chào “lạc” khó tin - Ảnh 1.

Toyota Raize đã về đến Việt Nam. Ảnh Group Raize.

Mặc dù chưa ra mắt, nhưng Toyota Raize đang là mẫu xe được quan tâm không chỉ bởi những trang bị thiếu hụt so với thị trường quốc tế mà còn tình trạng bán hàng của một số đại lý Toyota.

Theo đó, một số hình ảnh lô xe Toyota Raize đầu tiên đã về đến Việt Nam và dự kiến trong đợt giao xe đầu tiên, mỗi đại lý sẽ chỉ có 4-5 xe để giao đến khách hàng. Đây là số lượng xe khá khiêm tốn bởi do nguồn gốc nhập khẩu.

Trước ngày ra mắt, theo nhiều người dự đoán, giá xe Toyota Raize gần 600 triệu đồng, đây là mức giá cao với một chiếc A-SUV không có quá nhiều điểm khác biệt so với Wigo.

Lô xe Toyota Raize đầu tiên cập bến, chưa bán đại lý đã chào “lạc” khó tin - Ảnh 2.

Mỗi đại lý sẽ chỉ có khoảng 4-5 xe Toyota Raize giao khách đợt đầu tiên. Ảnh Group Raize.

Đáng chú ý, hiện nay các đại lý thông báo khách hàng đặt xe muốn nhận sớm trong năm 2021 sẽ phải mua thêm “lạc”. Cụ thể, khách hàng muốn lấy xe đợt đầu tiên sẽ phải bỏ ra ít nhất 20 triệu đồng để mua phụ kiện. Bằng không, người dùng sẽ phải chờ đến đầu năm 2022 khi lô xe Toyota Raize tiếp theo cập bến.

Mua xe kèm phụ kiện đối với người Việt không còn quá xa bởi trước đây, tình trạng này cũng diễn ra thường xuyên với thương hiệu Toyota khi xe nhập khó về nước. Còn nhớ, Toyota Rush bị đại lý làm giá khiến khách hàng mua kênh 50 triệu đồng, Fortuner cũng tương tự và đến lượt Raize.

Lô xe Toyota Raize đầu tiên cập bến, chưa bán đại lý đã chào “lạc” khó tin - Ảnh 3.

Toyota Raize đủ màu. Ảnh Group Raize.

Sau thời gian đầu nhu cầu cao, Toyota Rush, Fortuner đến nay đều là những mẫu xe bán chậm trong phân khúc. Với kiểu “chộp giật” của các đại lý Toyota khi đã thông báo kèm “lạc” 20 triệu đồng để sở hữu Raize sớm thì việc mẫu xe này đi vào vết xe đổ của những “người anh em” Rush, Fortuner là khó tránh khỏi.

Toyota Raize bán ở Việt Nam sẽ chỉ có 1 phiên bản duy nhất và so với thị trường Indonesia, mẫu xe này đã bị cắt gói an toàn Toyota Safety Sense gồm ga hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp… Như vậy, dù mức giá cao và phải kèm phụ kiện 20 triệu đồng, nhưng Toyota Raize vẫn thiếu khá nhiều tính năng hiện đại như thị trường nước bạn.

Lô xe Toyota Raize đầu tiên cập bến, chưa bán đại lý đã chào “lạc” khó tin - Ảnh 4.

Toyota Raize bị kèm "lạc" 20 triệu đồng. Ảnh Group Raize.

Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L tăng áp 3 xi lanh tạo ra công suất 98 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô-men xoắn 140 Nm tại vòng tua 2.400 đến 4.000 vòng/phút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem