Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 1/12, UBND TP Cẩm Phả đã có văn bản 6868/UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng đổ đất, san gạt trái phép trên địa bàn phường Quang Hanh.
Theo đó, qua kiểm tra, rà soát dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đang có dấu hiệu các đối tượng tự ý đổ đất, san gạt trái phép, lấn chiếm đất đai.
Do đó, UBND TP Cẩm Phả giao UBND phường Quang Hanh chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đổ đất, san gạt trái phép, lấn chiếm đất đai dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nói riêng và trên địa bàn phường Quang Hanh nói chung.
Đồng thời, tổng hợp kết quả, báo cáo UBND TP Cẩm Phả trước ngày 10/12.
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ngày 27/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND TP Cẩm Phả, thông báo về việc tại khu vực dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, đoạn phường Quang Hanh (Cẩm Phả) đang có hoạt động cải tạo đất đầm, nạo vét bùn và đổ bùn vào sát taluy tuyến đường.
Tại văn bản số 1417 ngày 27/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đề nghị UBND TP Cẩm Phả và UBND phường Quang Hanh quan tâm chỉ đạo giải quyết.
Tuy nhiên, sau đó một số cá nhân vẫn tiếp tục đổ đất, san gạt trái phép, lấn chiếm đất, lấp biển và rừng ngập mặn.
Về phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, dù đã phát hiện và báo cáo sự việc này, nhưng vẫn để các cá nhân dùng xe tải vận chuyển đất đá đi qua đoạn đường bao biển đang thi công để đổ vào khu vực san lấp.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Văn Cường, Phó phòng Điều hành dự án 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh), kiêm Tư vấn trưởng dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nói: "Mục đích của kè đấy là bảo vệ nền đường. Nếu mà đường của họ (các công trình trái phép – PV) có rồi thì đến khi thi công không cần kè ấy nữa, đến khi nghiệm thu thì cắt bỏ đoạn đấy đi"(?).
Việc không thi công các đoạn kè mái taluy này đã tạo điều kiện cho một số cá nhân thực hiện mở đường, san lấp lấn chiếm đất đai, thậm chí làm đường đấu nối với con đường bao biển hơn 2.000 tỷ đồng đầy màu mỡ.
Trong khi theo kế hoạch, ngày 31/12, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác, trở thành trục đường bao biển đẹp, hiện đại nối 2 thành phố lớn của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả.