Loạt công trình trái phép bên đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả: Có "làm ngơ" cho việc san gạt đất trái phép?

Nguyễn Quý Thứ tư, ngày 08/12/2021 10:23 AM (GMT+7)
Sau phản ánh của Báo Dân Việt về loạt công trình trái phép "mọc" bên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả hơn 2.000 tỷ đồng, ngày 1/12, UBND TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã ra văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý.
Bình luận 0

Ngày 1/12, UBND TP Cẩm Phả đã có văn bản 6868/UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng đổ đất, san gạt trái phép trên địa bàn phường Quang Hanh.

Theo đó, qua kiểm tra, rà soát dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đang có dấu hiệu các đối tượng tự ý đổ đất, san gạt trái phép, lấn chiếm đất đai.

Do đó, UBND TP Cẩm Phả giao UBND phường Quang Hanh chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đổ đất, san gạt trái phép, lấn chiếm đất đai dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nói riêng và trên địa bàn phường Quang Hanh nói chung.

Đồng thời, tổng hợp kết quả, báo cáo UBND TP Cẩm Phả trước ngày 10/12.

Loạt công trình trái phép "mọc" bên đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả: Chủ đầu tư có tiếp tay? - Ảnh 1.

Một vị trí có điểm đấu nối giữa con đường xây dựng trái phép với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Quý

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ngày 27/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND TP Cẩm Phả, thông báo về việc tại khu vực dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, đoạn phường Quang Hanh (Cẩm Phả) đang có hoạt động cải tạo đất đầm, nạo vét bùn và đổ bùn vào sát taluy tuyến đường.

Tại văn bản số 1417 ngày 27/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đề nghị UBND TP Cẩm Phả và UBND phường Quang Hanh quan tâm chỉ đạo giải quyết.

Tuy nhiên, sau đó một số cá nhân vẫn tiếp tục đổ đất, san gạt trái phép, lấn chiếm đất, lấp biển và rừng ngập mặn.

Loạt công trình trái phép "mọc" bên đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả: Liệu có được tiếp tay? - Ảnh 2.

Manh nha những công trình trái phép đấu nối với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương. Ảnh: Nguyễn Quý.

Về phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, dù đã phát hiện và báo cáo sự việc này, nhưng vẫn để các cá nhân dùng xe tải vận chuyển đất đá đi qua đoạn đường bao biển đang thi công để đổ vào khu vực san lấp.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Văn Cường, Phó phòng Điều hành dự án 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh), kiêm Tư vấn trưởng dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nói: "Mục đích của kè đấy là bảo vệ nền đường. Nếu mà đường của họ (các công trình trái phép – PV) có rồi thì đến khi thi công không cần kè ấy nữa, đến khi nghiệm thu thì cắt bỏ đoạn đấy đi"(?).

Loạt công trình trái phép "mọc" bên đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả: Chủ đầu tư có tiếp tay? - Ảnh 3.

Theo kế hoạch, ngày 31/12, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác. Ảnh: Nguyễn Quý.

Việc không thi công các đoạn kè mái taluy này đã tạo điều kiện cho một số cá nhân thực hiện mở đường, san lấp lấn chiếm đất đai, thậm chí làm đường đấu nối với con đường bao biển hơn 2.000 tỷ đồng đầy màu mỡ.

Trong khi theo kế hoạch, ngày 31/12, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác, trở thành trục đường bao biển đẹp, hiện đại nối 2 thành phố lớn của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem