Loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Chợ chiều

Thứ ba, ngày 07/12/2010 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rạng sáng mai, vòng quay Champions League sẽ lại được tiếp tục với những trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League.
Bình luận 0

Ở bảng A, chỉ còn là cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa Inter Milan và Tottenham. Cả hai đội cùng đang được 10 điểm và đều mong muốn kết thúc ở vị trí dẫn đầu để tránh gặp những đối thủ khó khăn ở vòng đấu tiếp theo. Thế nên chắc chắn rằng cả hai sẽ chơi hết mình ở trận đấu này và xét về mặt cơ hội, Tottenham được đánh giá cao hơn. Đối thủ của họ chỉ là một FC Twente nhỏ bé khó làm nên chuyện bất ngờ.

img
Cuộc tái đấu giữa M.U và Valencia hy vọng diễn ra hấp dẫn.

Trong khi ấy, cơ hội giành chiến thắng của Inter trên đất Đức không nhiều. Bremen sau thất bại đau đớn trước Tottenham đang muốn có một chiến thắng để chia tay Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu. Hạ Inter là cách tốt nhất để họ làm được điều đó.

Trong khi đó tại bảng B, Schalke 04 đã chắc suất đi tiếp. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Lyon và Benfica, hai đội bóng đang chỉ cách nhau đúng một trận thắng. Trên lý thuyết là như thế còn thực tế, cơ hội rõ ràng đang thuộc về Lyon. Không chỉ có nhiều hơn tới 3 điểm, Lyon còn hơn hẳn cả về hiệu số bàn thắng bại. Benfica phải thắng và ghi được ít nhất là 6 bàn thắng nữa lại không được để thua bàn nào mới có cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên làm được điều đó trước Schalke 04 không phải là chuyện đơn giản, trừ khi đội bóng Đức này chấp nhận buông xuôi. Trong khi đó, việc giành 1 điểm trước đại diện của Israel, Hapoel Tel-Aviv lại không phải chuyện nằm ngoài khả năng của Lyon.

Ở bảng C, M.U sẽ tiếp Valencia trong trận đấu được xem là hấp dẫn nhất của loạt trận sớm. Thế nhưng do M.U đã chắc suất đi tiếp, Valencia cũng vậy nên cả 2 sẽ chẳng dại gì họ bung hết sức ra ở trận đấu này. M.U chỉ cần 1 điểm là đủ duy trì ngôi đầu bảng. Valencia là một đội bóng mạnh nhưng họ chưa khi nào chơi hay trên đất Anh. Thế nên hy vọng họ có được 3 điểm có thể coi là chuyện tương đối hão huyền.

Ở bảng D, nhiệm vụ của Barcelona đã xong và mọi sự chú ý được đổ dồn về phía Rubin Kazan và Copenhagen. Cơ hội đương nhiên nghiêng về phía Rubin Kazan khi họ chỉ phải đối mặt với đội hình dự bị của Barcelona. Trong khi đó, Copenhagen sẽ gặp khó khi đối mặt với Panathinaikos. Đội bóng Hy Lạp đang cần một chiến thắng để khẳng định mình và cũng là để chia tay Champions League. Vì thế, họ sẽ không dễ dàng chấp nhận một trận thua và đó chắc chắn sẽ là điều đáng ngại cho Copenhagen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem