Lợi dụng tin đồn tháng củ mật

Thứ năm, ngày 19/01/2012 20:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuối cùng rồi cũng đến Tết! Lạ cho cái dân quê Việt Nam, đến Tết là cứ loạn lên, làm như sang năm không còn tết nữa hay sao ý. Tha hồ mua, tha hồ sắm... mặc cho lúc giáp hạt “tháng ba ngày tám” đang kề sát mang tai.
Bình luận 0

Nhưng ông Tí xóm tôi thì không nghĩ thế! Lúc người ta rủng rỉnh, xông xênh trong tiêu pha, ông lại nghĩ ra chuyện buôn bán. Thôi thì cái gì bán được ra tiền là ông kiêm cả. Năm nay, ông ấy chuyên vào việc nấu rượu, nhân lúc người ta phát hiện ra hãng rượu quốc doanh bị làm giả, ông ấy còn in cả bài báo to tướng viết về cái sự độc hại ghê gớm của thứ hàng giả ấy dán khắp xã. Thế nên rượu quê nhà ông nấu đắt hàng tơi tới.

Ông Tí có làm giàu cho mình cũng chẳng sao nhưng ông ấy cũng quá đáng lắm, than củi nấu rượu xong lại không chịu thu dọn, gặp lúc mưa, chảy ra chết cả ao cá nhà ông Dậu mà cũng chẳng được lời xin lỗi. Cuối năm, mấy bác cháu tôi tụ họp nói trộm về việc nhà ông Tí, ai cũng bức xúc nói lấy, nói để. Chả dè, ông Tí biết chuyện mò sang cấm cảu:

- Mấy ông rỗi việc vừa thôi. Tôi kiếm tiền thì việc của nhà tôi, các ông dễ thường ghen tức mà gây sự đấy phỏng?

- Ghen tức thì không nhưng bực mình thì có, cá nhà bác Dậu bị chết vì than củi nhà ông, đống bã rượu không chịu dọn đi làm cả xóm tắc thở vì mùi xú uế, ông phải xem lại thế nào đi chứ.

Nghe ông Mão nói thế, ông Tí cười:

- Các ông ngu bỏ mẹ! Mấy khi mà kiếm được cái tin đồn hay, người ta thông minh ra thì phải biết lợi dụng dư luận. Cả nước đang đồn ầm về chuyện rượu vodka giả, đấy là lúc rượu quê của mình lên ngôi. Tôi phải ráo riết nấu rượu quê kiếm lời, thời gian đâu mà lo cho môi trường nhà các ông. Sau Tết, có gì thiệt hại báo lại, tôi sẽ xem xét bồi thường. Cũng đừng có đi báo xã làm gì, nói thật, mỗi anh cán bộ xã, tôi chỉ mất đôi chục lít rượu là ổn. Biết chửa?

Nghe thế, ông Dậu chỉ gật gù:

- Phải biết lợi dụng dư luận. Bác dạy chí phải.

Nói xong, ông Dậu lăn ra, sùi bọt mép.

Qua Tết ông Công, ông Táo mà nhà ông Tí cũng chẳng thấy ma nào đến lấy rượu, ế dễ đến nghìn lít, năm nay mất tết chứ không chơi. Chả ai hiểu đầu cua tai đỉa ra sao, mãi đến hôm qua, ông Dậu mới bảo:

- Hôm nọ, tao sùi bọt mép là giả tảng đấy. Lúc khênh lên trạm xá, ông bác sĩ hỏi có ăn uống cái gì lạ không, thì tao bảo: “Từ sáng đến giờ, chỉ uống mỗi mấy chén rượu nhà ông Tí thôi”. Phải biết lợi dụng tin đồn mày ạ. Cũng chỉ bởi lão ấy quá đáng quá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem