Lời giả dối trong lá thư tuyệt mệnh của gã bố đốt con

Thứ năm, ngày 05/05/2011 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của gã bố vô nhân tính trước khi dùng xăng thiêu sống con trai ba tuổi, chị Lê Thị Hà cho biết: "Những gì Quang nói trong lá thư đều là giả dối".
Bình luận 0

Ngày 4.5, bà Đỗ Thị Ứng - mẹ đẻ của Vũ Quốc Quang - trú tại thôn Thổ Vị, xã Tiến Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa - cung cấp cho báo chí một lá thư viết tay được cho là thư tuyệt mệnh của gã bố vô nhân tính trước khi dùng xăng thiêu sống con trai ba tuổi.

 img
 Lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của gã bố vô nhân tính. Ảnh: Báo GDVN

Trong lá thư Quang viết: "Từ lúc cô ấy đi khỏi nhà tôi đâu khổ rất nhiều, tôi biết tôi đã sai mà mong bà ngoại tha thứ vì con tôi còn nhỏ nó chưa biết gì bố con tôi phải quỳ suốt đêm để bà hiểu tấm lòng của tôi đối với vợ tôi… Có lần tôi phải tìm đến cái chết để mọi người hiểu tình cảm của tôi dành cho vợ tôi nhưng không ngờ những việc làm đó đã làm đằng ngoại coi như tôi quấy rối.

Chúng tôi vẫn ăn nằm với nhau nhưng chỉ có một điều là tình cảm cô ấy dành cho tôi nó nhạt đi không như lúc trước. Tôi thầm nghĩ chắc có lẽ vợ tôi vẫn đang còn giận tôi cho nên như vậy. Nhưng suy nghĩ của tôi là sai với sự thật. Có ba tháng cô ấy rời xa bố con tôi, cô ấy đã có người khác… Giờ nhìn đứa con tôi cũng không biết làm sao có thể hai vợ chồng bỏ qua tất cả, chắc có lẽ khi lấy cái chết của tôi và con trai tôi, cô ấy mới tỉnh ngộ.

Tôi chuẩn bị phải ra tòa để chấm dứt cuộc sống gia đình mà tôi thường mơ tưởng, có lẽ ngày ký vào lá đơn ly hôn cũng là ngày cô ấy phải mất đi người chồng thương yêu cô ấy nhất và đứa con mà cô ấy phải vất vả chạy vạy thuốc thang mới sinh ra. Tôi không phải là người ích kỷ nhưng để con tôi sống phải chứng kiến cảnh bố mẹ của nó li dị liệu nó có chấp nhận nổi không.

Vì vậy tôi đã quyết định lúc nhắm mắt tôi sẽ mang nó đi theo ngày bố mẹ nó quyết định chia tay cũng là ngày mẹ nó phải đau khổ nhất".

Trao đổi với phóng viên Dân Việt tối 4.5, chị Lê Thị Hà cho biết: "Những gì Quang nói trong thư đều là giả dối. Đây không phải là lần đầu tiên Quang viết thư cho tôi. Chỉ khác là những lá thư trước, lời lẽ của Quang đều sặc mùi đe dọa. Trước đó, Quang đã viết cho tôi khoảng 4 - 5 lá thư.

img
Chị Lê Thị Hà trong cuộc gặp với phóng viên Dân Việt

Trong những lá thư này, Quang bảo nếu tôi bỏ hắn thì hắn sẽ ghép ảnh tôi khỏa thân tung lên mạng. Quang còn bảo sẽ mang quần áo tôi lên nhờ người dân tộc bỏ bùa để tôi phải quay về sống với hắn. Bức thư nào đọc xong tôi cũng xé luôn.

Về sau Quang đưa tôi không nhận nữa nên anh ta chuyển sang nhắn tin vào điện thoại di động của tôi. Lá thư trên Quang từng đưa bản photo đến nhà chị gái của tôi. Tôi đọc xong cũng bỏ đi luôn vì thấy những lời lẽ trong đó đều không đúng sự thật".

Theo chị Hà, trong thời gian chị về sống ở nhà mẹ đẻ, Quang liên tục nhắn tin đe dọa chị. Những tin nhắn mà Quang nhắn cho chị Hà từ số thuê bao 09440186xx đều có nội dung đe dọa như: "Anh cho em và mọi người ăn Tết không ổn đâu, anh không dễ bỏ qua đâu, anh sẽ cho em biết sự đau đớn như thế nào, lần này không phải là dao nữa đâu, em nên nhớ một thứ mà cả nhà không ai ngờ là anh mua ở đâu…", "Những ngày còn lại của em anh sẽ mang con về, tôi đợi em để chấm dứt cuộc đời của em. Đừng trốn nữa", "Bây giờ không ai cản được anh đâu, anh không muốn dùng người vô tội, còn em hãy lo trước đi là vừa". (PV đã thêm dấu để độc giả dễ hiểu). Ngoài ra Quang còn nhắn một số tin từ hai sim rác khác với những nội dung tương tự.

Chị Hà cho biết thêm, Quang bảo hai bố con quỳ dưới mưa cả đêm để xin lỗi mẹ vợ là không đúng. Thực ra Quang bắt cháu Linh quỳ để ép chị Hà phải ra mặt còn Quang thì ngồi gần đó. Khi bà Nhị ra xin cho cháu vào nhà thì Quang dùng dao để uy hiếp, thậm chí không cho người trong nhà ra ngoài đi báo chính quyền. Chị Hà khẳng định là trong suốt mấy năm sống chung, chưa bao giờ Quang có hành vi tự tử hay hành hạ bản thân mình mà chỉ đánh đập vợ và tìm cách sát hại con.

Về việc trong thư Quang cho rằng chị Hà có tình nhân nên bỏ chồng, chị Hà bức xúc: "Tôi bỏ Quang vì anh ta luôn đánh đập tôi và đầu độc con trai tôi. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ có người đàn ông nào khác để phải bỏ chồng. Thậm chí thời gian anh ta vào miền Nam làm ăn tôi còn nhận được tin nhắn của một người đàn bà nào đó tự nhận là vợ mới của anh ta cảm ơn tôi đã nhường Quang cho cô ấy".

Để minh chứng cho điều mình nói, chị Hà đã cung cấp cho phóng viên Dân Việt một số tin nhắn từ số thuê bao 016659378xx với nội dung: "Em cảm ơn chị đã nhường anh Quang cho em, anh rất thương em", "Vợ chồng em sẽ về thăm mọi người".

img
Một trong nhiều tin Quang nhắn đe dọa chị Hà

Động cơ sát hại cháu Linh trong lá thư tuyệt mệnh của Vũ Quốc Quang có thật hay không thì còn phải chờ vào kết quả điều tra của Công an tỉnh Thanh Hóa. Song bất luận thế nào, việc Quang tưới xăng đốt con đẻ mới ba tuổi thực sự là một hành vi vô nhân tính, cần phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem