Lời kể của người thoát chết trong vụ sập mái nhà thờ

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 14:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vụ tai nạn xảy ra sáng 17.1 tại nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, làm 47 người bị thương nặng, 3 người đã tử vong trên đường vào viện cấp cứu.
Bình luận 0

Theo ghi của phóng viên Dân Việt vào sáng nay (18.1), vụ tại nạn đã khiến 3 nạn nhân tử vong, 47 nạn nhân bị thương. Phần lớn những người bị nạn đều ở phía trên mái nhà, bị chấn thương chủ yếu do va đập với khối lượng xi măng, sắt thép.

Ba nạn nhân xấu số tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng là anh Phạm Văn Lộc (36 tuổi), anh Bùi Văn Kế (48 tuổi) và anh Đặng Văn Biên (33 tuổi), đều trú tại xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn.

img
Hiên trụ vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm

Theo anh Nguyễn Văn Phạm, một trong những thợ xây nhà thờ, những người bị nạn đều là giáo dân. Anh Phạm kể lại: “ ôi đang làm thì bỗng nghe một tiếng rầm to. Sau đó vào tới nơi thì thấy hiện trường ngổn ngang, đâu đâu cũng nghe thấy tiếng la hét hỗn loạn”.

Chứng kiến toàn bộ vụ sập công trình, ông Nguyễn Văn Hay, trú tại xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn vẫn chưa hết hoàn hồn.

“Lúc đó tôi đang bơm nước để trộn vữa thì nghe thấy tiếng rắc rắc. Tôi chưa kịp gọi với lên mái nhà thờ thì toàn bộ giàn giáo đổ ầm ầm như động đất. Cùng với đó, hàng chục con người cả trên lẫn dưới vòm mái bị xô ngã lẫn lộn giữa bê tông, cốt pha trong tiếng kêu cứu, gào khóc động trời”, ông Hay bàng hoàng kể lại.

Trong số 47 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, tại khoa hồi sức cấp cứu hiện có 3 bệnh nhân, khoa Chấn thương chỉnh hình có 22 bệnh nhân, còn lại ở khoa Răng Hàm Mặt.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc trực cấp cứu tại khoa hồi sức cấp cứu cho biết, hiện tại có 3 bệnh nhân trong tình trạng đang được theo dõi tích cực tại đây là Lê Văn Kiên (36 tuổi, ở xã Linh Sơn, Đồng Hỷ) bị chấn thương cột sống nặng, Phạm Văn Khoan (34 tuổi, ở Linh Sơn, Đồng Hỷ) bị chấn thương vai phải và Nguyễn Văn Bích (48 tuổi, trú tại Trúc Duyên - TP Thái Nguyên) bị chấn thương.

Sau vụ tại nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Dương Ngọc Long đã có công văn số 99/UBND-NC gửi các sở ban ngành và UBND huyện Đồng Hỷ chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vụ sập mái nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm.

Ông Dương Ngọc Long đã có mặt tại hiện trường chia sẻ với người nhà các nạn nhân, trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương làm công tác cứu hộ.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã tới thăm hỏi và động viên người nhà và các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, yêu cầu lãnh đạo bệnh viện bỏ qua các khâu thủ tục hành chính, tiếp nhận kịp thời các bệnh nhân, huy động đội ngũ thầy thuốc giỏi, các trang thiết bị cần thiết và hiện đại để cứu các nạn nhân tốt nhất có thể.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem