Lội nước trên "con đường đau khổ" ở Thủ đô

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 06:05 AM (GMT+7)
Phố Đại Từ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang xuống cấp nghiêm trọng, mưa cũng như nắng cả tuyến đường luôn trong tình trạng ngập úng, ổ trâu, hố ga xuất hiện ngày càng nhiều.
Bình luận 0
img
Phố Đại Từ ngập nước sau cơn mưa trưa 2.8. Đến chiều 3.8 toàn bộ tuyến đường này vẫn lênh láng nước. Tuyến đường từ lâu đã không được nâng cấp, nhất là hệ thống thoát nước.
img
Do hệ thống thoát kém, nên nước ứ đọng tạo thành những "con sông" trong lòng phố. Anh Thành, sinh sống trên phố Đại Từ cho biết: "Hệ thống thoát nước ở đây quá kém, chỉ mưa nhỏ là ngập".
img
Cũng theo anh Thành, trước kia tuyến đường này bị hư hỏng một số đoạn, người dân đã bỏ tiền túi ra làm, nhưng làm theo kiểu chắp vá, không có kỹ thuật nên sau một thời gian ngắn đâu lại hoàn đó.
img
Người đi xe đạp chỉ còn cách dắt xe qua những ổ trâu trước mắt.
img
Không nhiều người dám đi ra giữa đường do ổ trâu, hố ga ẩn nấp giữa dòng nước, họ chỉ dám đi hai bên đường. Những hộ dân sống quanh đây cho hay, trước kia con đường này không đến nỗi tồi như thế này, nhưng do nhiều xe tải chạy qua nên ngày càng xuống cấp.
img
Hai bên vỉa hè trên phố Đại Từ trở thành đường bất đắc dĩ.
img
Nếu tay lái không chắc rất dễ ngã xe vì phía dưới mặt đường chủ yếu là đá dăm loại nhỏ, rất dễ trơn trượt đặc biệt là vào trời mưa.
img
Anh Quân (áo đỏ) bị ngã do húc phải một "ổ trâu" trên đường, người dân sống xung quanh phải ra giúp đỡ anh đưa đồ lên xe. Theo nhiều người dân, chuyện ngã xe ở đây diễn ra thường xuyên.
img
Chiều 3.8, trời nắng ráo, nhưng dòng nước vẫn bủa vây nhiều ngôi nhà ở gần mặt đường. Một gia đình trên phố Đại Từ phải dùng bao cát để che chắn nước.
img
Trời mưa ngập, còn trời nắng tuyến đường lại rơi vào cảnh bụi mù mịt. Vệc kinh doanh của không ít gia đình gặp nhiều khó khăn.
img
Một phụ nữ đẩy xe than tổ ong bị mắc kẹt vì thụt xuống hố giữa dòng nước.
img
Theo nhiều người dân, những chiếc xe tải hạng nặng hàng ngày đi qua đây góp phần "băm nát" tuyến đường.
Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem