Long An: “Bẫy” thi công gây chết người

Thứ hai, ngày 11/04/2011 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi thi công công trình, nhà thầu đã chừa một “hố tử thần” ngay giữa đường nhưng không hề có biển báo, đèn chiếu sáng. Vụ tai nạn chết người đêm 6.4 chỉ là giọt nước tràn ly sau nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây.
Bình luận 0

Chết oan vì “hố tử thần”

Theo hồ sơ của công an, khoảng 22 giờ ngày 6.4, anh Trần Văn Bé Sáu (29 tuổi, ngụ ấp Đình, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) lưu thông trên tỉnh lộ 837, đoạn thuộc thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh. Khi đến khu vực cầu Vợi, xe anh Sáu lao thẳng xuống “hố tử thần” nằm giữa đường.

img
Hiện trường vụ tai nạn không hề có biển báo, rào chắn (Ảnh do người dân cung cấp)

Một người bạn của anh Sáu tên là Tuấn (lưu thông cùng chiều) cũng lao vào hố, nhưng nhờ vướng đống đất trên miệng hố nên ngã ra bất tỉnh. Khi tỉnh lại, phát hiện anh Sáu gặp nạn, anh Tuấn hô hoán để mọi người đến cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Do hố quá sâu, đến rạng sáng 7.4, xe và xác của anh Bé Sáu mới được đưa lên khỏi hố nước.

Ông Trần Thiện Trúc - Phó Ban quản lý công trình giao thông tỉnh Long An, cho biết: “Buổi sáng trước ngày xảy ra sự cố, chúng tôi có kiểm tra toàn tuyến và thấy có biển báo đầy đủ”.

Nhưng, tiếp xúc với PV, nhiều người dân bức xúc nói rằng, khi lấp kênh để đặt cống, đơn vị thi công đã đào hố sâu và lại bỏ đất đá, ống cống… ngổn ngang trên đường mà không gắn đèn hay biển cảnh báo. Vì vậy, đã gây tai nạn cho nhiều người đi đường.

Bà Ngô Thị K, nhà gần công trình này cho biết, bản thân bà và nhiều người trong gia đình từng ngã tại đây. Mới đây, bà Hồng - nhân viên bếp ăn Công an huyện Tân Thạnh cũng lao xe xuống hố nhưng được mọi người phát hiện nên cứu thoát…

Đơn vị thi công phủi tay

Trong căn nhà cấp 4 vách lá ven rừng tràm, cha anh Sáu là ông Trần Văn Hiếu (72 tuổi) ngất lên ngất xuống vì mất con. Ông Hiếu đau bệnh liên miên, nhà lại ít ruộng nên anh Sáu phải làm thêm đủ thứ nghề kiếm tiền mua thuốc cho cha. Đêm xảy ra tai nạn, anh Sáu làm thuê ở huyện Tân Thạnh, định quay trở về huyện Thạnh Hóa để sáng hôm sau kịp đốn tràm thuê.

Chị Nguyễn Thị Bé Năm - chị ruột nạn nhân, tức tưởi: “Em tôi chết oan nhưng đơn vị thi công không thèm hỏi thăm một tiếng. Sau khi công an mổ tử thi xong, họ mới đem mấy cái biển báo tới hiện trường cắm qua loa cho có rồi bỏ về.”

img
Hiện trường được lắp biển cảnh báo sơ sài sau vụ tai nạn

Trao đổi với NTNN, thiếu tá Nguyễn Văn Chính - trực ban Công an huyện Tân Thạnh cho biết, công an huyện vẫn chưa mời nhà thầu lên làm việc. Hiện cơ quan này vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm của công an tỉnh rồi mới thực hiện các bước tiếp theo.

Công trình nơi xảy ra tai nạn do Công ty Xây dựng Lũng Lô 2 (trụ sở ở quận Tây Hồ, Hà Nội) trúng thầu thi công. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà từ năm 2008, công ty này lại giao cho Công ty Tân Trường Thịnh (trụ sở tại huyện Tân Thạnh, do ông Huỳnh Việt Cư làm giám đốc) thi công.

Nhiều phiên họp HĐND, cử tri kiến nghị công trình này thi công quá lâu (khởi công từ 2008) đề nghị làm nhanh nhưng huyện trả lời là do tỉnh quản lý. Đại tá Võ Minh Lới - nguyên Chỉ huy phó Tỉnh đội Long An cũng nhiều lần kiến nghị trực tiếp với lãnh đạo huyện về vấn đề này, nhưng không thấy phản hồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem