Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến phải hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025. Hai gói thầu san nền và thoát nước, thi công móng cọc nhà ga hành khách đang được các nhà thầu tập trung triển khai.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất bổ sung thêm mạng lưới đường sắt đô thị, đường sắt nhẹ, monorail đi theo vành đai 2 kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.
Làm việc với các đơn vị về dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, vẫn còn nhiều hạng mục chưa đáp ứng yêu cầu, tiềm ẩn nguy cơ chậm tiến độ dẫn đến ảnh hưởng đến tiến độ chung.
Dự thảo Quy hoạch mới nhất về hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiểm soát chặt chẽ chất lượng của các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, thẩm tra trong bối cảnh dịch Covid-19 đối với sân bay Long Thành.
Sau 4 năm thi công, tuyến đường có chiều dài 9,4km với số vốn đầu tư cho mỗi km lên tới hơn 100 tỷ đồng cũng đã hoàn tất. Sau đây là những hình ảnh về tuyến đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sau khi đi vào hoạt động được 10 ngày.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án sân bay Long Thành đã bàn giao 1.200 ha mặt bằng sạch, còn lại khoảng 600 ha và tỉnh Đồng Nai đang tích cực triển khai thực hiện.