Kim Jones mang
tới BST Louis Vuitton mùa Xuân đậm tinh thần phóng khoáng tự
do
Du lịch, dịch chuyển là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với các bộ sưu
tập mùa xuân, và đối với Kim Jones – người đã từ du lịch tới Nhật
Bản một mình 70 lần trong thập kỉ qua cùng với hàng trăm nơi khác,
đây chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để anh tạo nên bộ sưu tập lần
này của Louis Vuitton.
BST tràn ngập
âm hưởng của sự dịch chuyển, nhưng không phải du lịch mà là sự trở
về
Các chi tiết
từng làm nên thương hiệu của Louis Vuitton được Kim Jones tận dụng
triệt để
Thực chất, bộ sưu tập mùa xuân Kim Jones sản xuất cho Louis
Vuitton không phải du lịch, mà là sự trở về. Bộ sưu tập phản ánh đủ
màu sắc của 3 nơi: Châu Phi – nơi anh lớn lên, Luân Đôn – nơi anh
theo học và Paris – nơi anh đang sống và làm việc. Âm hưởng châu
Phi thể hiện rõ qua các trang phục da cá sấu và đà điểu cao cấp,
chất xavan tẩy trắng, bảng màu lóa với các màu da trâu, nâu xám và
màu be; trong khi Luân Đôn hiện ra trong chất punk (Jones là fan
hâm mộ của Vivien Westwood và Malcom MacLaren). “Luôn có chất Luân
Đôn được giấu kín ở đâu đó” – Jones nói.
Các chất liệu
như da cá sấu, da đà điểu, các gam màu nâu xám, be... phối theo
cách đặc biệt gợi nhớ tới châu Phi
trong khi chất
Punk lại khiến người ta nghĩ về Luân Đôn và Paris thì tất nhiên,
luôn là sự thanh lịch
Chính những điểm kì lạ làm bộ sưu tập của Jones cho Louis
Vuitton lần này thật sự ấn tượng. Làm sao mà chất châu Phi lại được
đặt vào những trang phục kín cổng cao tường như thế? Hoặc các chi
tiết liên quan tới Punk mà theo Jones là một phần lịch sử của Louis
Vuitton – băng cài, và những chiếc va li truyền thống.
Chiếc áo bomber màu hồng nhạt với chất liệu da đà điều như một
lời khẳng định: punk là phải thể hiện các dấu ấn. Những mẫu áo dáng
dài bằng nhựa cũng xuất hiện trong bộ sưu tập lần này với chất liệu
nhưa cao cấp (và vô cùng đắt đỏ) từng làm nên dấu ấn của hãng.
Jones đã có những thứ thực sự giá trị trong bộ sưu tập này, như
vải cao su khắc biểu tượng của Louis Vuitton với hình vẽ nguệch
ngoạc các động vật đột biến do các bạn bè và cộng tác viên của nhà
thiết kế Jake và Dino Chapmans thực hiện.
Vườn thú đột
biến của anh em nhà Chapmans được vẽ trên các monogram cổ của Louis
Vuitton
Trở về nhà có nghĩa là gì? Sự quen thuộc. Nếu bạn không muốn gọi
đây là bộ sưu tập tổng kết những điều tuyệt nhất của Jones, nó là
tài liệu tham khảo về những ý tưởng Jones đã khám phá trong suốt
nhiệm kỳ của mình tại Louis Vuitton. Các họa tiết Chapman là một,
các chi tiết Châu Phi là một dù đã được trình làng 5 năm trước
nhưng vẫn dễ nhận ra khi được tái hiện trong bộ sưu tập này. Trong
khi vườn thú đáng sợ của Chapmans đang đi lang thang trên những
biểu tượng của Louis Vuitton lấy cảm hứng từ những bản vẽ nguyên
gốc được tạo ra từ năm 1986 – nguồn gốc của các biểu tượng, cũng
như cách Jones tự khám phá nguồn gốc của chính mình.
Bộ sưu tập lần này của Jones được gợi ý tưởng từ chính những
thiết kế lịch sử của Louis Vuitton. Chiếc túi Steamer trở thành ba
lô, túi Randonnee của những năm 70 có hình dáng mới, túi hộp
Valies…Sự trở về trở nên ấm áp hơn nhiều, ít nhất so với những bộ
sưu tập gần đây của Louis Vuitton. Nó cũng là định nghĩa mới về sự
nổi loạn – không phải là phản lại hay tận dụng những yếu tố của
Louis Vuitton để thỏa mãn cái tôi của mình một cách vô lý, mà đó là
thông qua những gì có sẵn để thể hiện tinh tần tự do. Trong lĩnh
vực thời trang cao cấp với ngày càng nhiều các sản phẩm tuyệt tác,
đó là lý do vì sao show diễn này tạo được dấu ấn riêng.
Bộ sưu tập lần
này là một thành công của Kim Jones khi gây ấn tượng mạnh và được
đánh giá là BST có chất lượng cao
Một số hình ảnh từ BST trong
khuôn khổ Tuần lễ thời trang Nam Xuân 2017 Paris của Louis
Vuitton:
Vui lòng nhập nội dung bình luận.