Lừa bán cả phụ nữ nước ngoài

Chủ nhật, ngày 16/03/2014 20:19 PM (GMT+7)
Các đối tượng sang Lào tìm cách làm quen với phụ nữ, rồi rủ sang Việt Nam tham quan. Khi những người này sang Việt Nam, lập tức chúng đưa lên biên giới bán qua Trung Quốc.
Bình luận 0
Cục Phòng chống tội phạm ma túy - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa cảnh báo về một thủ đoạn mới của bọn tội phạm buôn người. Các đối tượng này sang Lào tìm cách làm quen với phụ nữ, rồi rủ sang Việt Nam tham quan. Khi những phụ nữ này sang Việt Nam, lập tức chúng đưa thẳng lên biên giới bán qua Trung Quốc.

Lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả nạn nhân cho BĐBP Việt Nam.
Lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả nạn nhân cho BĐBP Việt Nam.

Trước đó, lúc 11h ngày 6.3, tại khu vực mốc quốc giới 130 (thuộc thôn Mới, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, Lào Cai) Đồn Biên phòng Nậm Chảy, tỉnh Lào Cai phát hiện một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Tại đồn biên phòng, cô gái khai tên là Vàng Sáng (SN 1995) trú bản Si Mí Lầy, Cum Bán Cán, tỉnh Sầm Nưa, Lào. Theo lời khai của Vàng Sáng, tháng 2.2013, có một thanh niên giới thiệu tên là Giàng M (20 tuổi, nhà ở Thanh Hóa) sang Sầm Nưa chơi và làm quen với Sáng.

Vài tháng sau, người thanh niên lại sang chơi và ở lại Sầm Nưa 2 tháng. Bẵng đi một thời gian, đầu năm 2014, M lại sang Sầm Nưa. Trước khi về Việt Nam ăn Tết, M rủ Vàng Sáng và vợ chồng chị gái Sáng sang Việt Nam chơi Tết.

Ngày 28.1, Vàng Sáng cùng vợ chồng chị gái nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Na Mèo - Thanh Hóa. Khi đến TP.Thanh Hóa, M đón và nói sẽ đưa cả 3 lên Lào Cai ăn Tết.

Thấy 3 người nước ngoài băn khoăn chuyện giấy tờ, M gạt đi bảo nếu có ai hỏi thì cứ nói là người Mông ở Lào Cai, Việt Nam. Ngay sau đó, M cùng 3 người Lào đi xe khách đến Hà Nội.

Tới nơi, M thuê taxi chạy thẳng lên Lào Cai, gặp một người đàn ông tự giới thiệu là bạn của M ra đón và trả tiền taxi 4 triệu đồng. M đưa Vàng Sáng cùng chị gái đi xe ôm đến biên giới. Hai chị em lội qua suối mà không hề biết đã vượt biên trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc. Còn người bạn M đưa anh rể Sáng đi đâu không rõ.

Sang tới đất Trung Quốc, có 2 người đàn ông dùng ôtô chở cả chị em vào một thôn người Mông (Trung Quốc) cách biên giới không xa. Tại đây, chị gái Sáng bị đám người này bán cho một đàn ông Trung Quốc với giá 16.000 nhân dân tệ, còn Sáng đang chờ người đến mua. Tối 5.3, lợi dụng sơ hở của chủ nhà nơi giam giữ, chị em Sáng đã bỏ trốn. Sau đó gia đình người đàn ông này phát hiện đuổi theo, chỉ Sáng may mắn trốn thoát về Việt Nam.

Sau một thời gian điều tra, Đồn Biên phòng Nậm Chảy đã xác định được thôn mà chị gái Sáng bị giam giữ là Tả Thàng Chung, xã Kiều Đầu, Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hiện nay, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Nậm Chảy tiến hành trao đổi và đề nghị Trạm công tác Biên phòng Kiều Đầu, Trung Quốc giải cứu chị gái của Sáng, chuyển nạn nhân Sáng về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai để tiếp tục điều tra, xác minh.
Công an TP.HCM (Theo Công an TP.HCM)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem