Lựa chọn nghề trọng điểm để đầu tư

Thứ bảy, ngày 28/05/2011 07:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27.5, tại Hải Phòng, Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐTBXH) tổ chức Hội nghị góp ý lần cuối về dự thảo báo cáo kết quả lựa chọn nghề trọng điểm và trường có nghề trọng điểm để đầu tư giai đoạn 2011 – 2020.
Bình luận 0

Theo dự thảo, trong giai đoạn 2011 – 2020 sẽ có 164 nghề được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia (31 nghề đạt tiêu chuẩn khu vực, 20 nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế) và 40 trường dạy nghề chất lượng cao (12 trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, 28 trường đạt tiêu chuẩn khu vực), các trường còn lại có ít nhất 1 nghề trọng điểm quốc gia.

* Trước đó, ngày 26.5, tại Bình Dương, Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐTBXH) tổ chức Hội nghị triển khai dự thảo lấy ý kiến của doanh nghiệp cũng như các trường dạy nghề nhằm lựa chọn nghề trọng điểm và trường có nghề trọng điểm.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, cần phát triển đa dạng các ngành nghề để tạo nhiều việc làm và thu nhập, đồng thời tạo thuận lợi để người lao động học tập, nâng cao trình độ, tay nghề nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem