Lúa gạo việt nam
-
Ngành lúa gạo Việt Nam đang có nhiều lợi thế lớn từ các giống lúa chất lượng cao, và khả năng thích ứng biến đổi khí hậu. Đây là cơ hội để tổ chức lại ngành hàng lúa gạo, và để doanh nghiệp tự tin đưa gạo chất lượng, giá tốt ra thế giới.
-
Ứng phó và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu được coi là thách thức lớn nhất đối với ngành lúa gạo. Hiện nay, thiên tai, hạn hán làm giảm đáng kể lượng gạo dự trữ, khiến nhiều quốc gia phải công bố hạn chế hoặc ngừng xuất khẩu gạo.
-
Logo thương hiệu Gạo Việt Nam là một trong những chương trình mang ý nghĩa chiến lược của ngành nông nghiệp nói chung và lúa gạo nước ta nói riêng, trên con đường khẳng định giá trị thương hiệu gạo Việt đối với các nước có thế mạnh về nông nghiệp – lúa gạo trong khu vực và thế giới.
-
Festival Lúa gạo lần 3 tổ chức tại tỉnh Long An hứa hẹn sẽ mang đến không gian hoành tráng với nhiều điểm mới, nội dung phong phú cùng nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo hiệu ứng tốt hơn để nâng tầm hạt gạo Việt.
-
Trung Quốc giảm nhập khẩu gạo cả chính ngạch lẫn tiểu ngạch, Philippines tuyên bố tạm dừng nhập khẩu gạo nhằm bảo hộ sản xuất trong nước… Và nhiều thông tin bất lợi khác khiến xuất khẩu gạo Việt Nam những tháng đầu năm 2017 hết sức khó khăn.
-
Kết thúc 4 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu rau quả đã vượt mốc 1 tỉ USD xuất khẩu. Xuất khẩu lúa gạo cũng lấy lại đà tăng khi có thêm những thị trường mới.
-
Bên cạnh giống lúa phù hợp, phương pháp canh tác cải tiến cũng là yếu tố giúp nâng cao năng suất canh tác lúa.
-
Từ sau đổi mới, khối lượng xuất khẩu (XK) gạo của Việt Nam tăng liên tục, đến năm 2012 đạt gần 8 triệu tấn. Tuy nhiên, từ đó đến nay xu hướng XK giảm cả về số lượng và giá trị.
-
Đó là nhận định của TS Đào Thế Anh – Phó Viện trưởng Viện Cây lương thực và cây thực phẩm, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.
-
Bộ KHCN vừa công bố bản đồ công nghệ, lộ trình chọn tạo giống lúa, sản xuất lúa gạo tại Việt Nam. Bản đồ cho thấy vị trí ứng dụng công nghệ của ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam đang ở đâu và triển vọng để thương hiệu gạo Việt có chỗ đứng trên thị trường thế giới.