Luật giao thông đường bộ
-
Vụ việc 3 người thiệt mạng trong chiếc xe Mitsubishi Xpander lao xuống sông Mã (Thanh Hóa) rạng sáng nay khiến nhiều người đau xót. Theo luật sư, vụ việc này cần xem xét nhiều góc độ để xác định trách nhiệm các bên, ngăn ngừa tai nạn tương tự.
-
Đại diện Bộ GTVT cho biết, tên gọi xe buýt vẫn giữ nguyên, nhưng xét về loại hình phương tiện kinh doanh thì xe buýt nội đô sẽ là loại xe ôtô khách thành phố theo quy chuẩn (QCVN 2015), chứ không phải thay đổi tên xe buýt sang xe khách thành phố.
-
Mỗi hạng Giấy phép lái xe khác nhau thì sẽ có quy định về độ tuổi học Giấy phép lái xe ô tô khác nhau. Pháp luật có quy định về độ tuổi tối đa khi tham gia giao thông bằng ô tô, vậy bao nhiêu tuổi thì không được lái xe ô tô nữa?
-
Từ 01/01/2020 khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực thì mức phạt đối với lỗi không đội mũ bảo hiểm cũng có sự thay đổi.
-
Nhiều chuyên gia cho rằng việc đào tạo, sát hạch lái xe được ngành giao thông quản lý ổn định nhiều năm nay, không nên chuyển sang Bộ Công an vì "có thể gây xáo trộn".
-
Bộ Công an vừa trình Chính phủ dự thảo Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT), trong đó có đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe (GPLX) xuống còn 5 năm thay vì 10 năm như đang được Bộ GTVT quy định. Đề xuất này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, dư luận.
-
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, Bộ GTVT tiếp tục đề xuất thay đổi những quy định có thêm giấy phép lái xe hạng A0 và giấy phép lái xe hạng B1 sẽ không được phép điều khiển ô tô, đang gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.
-
"Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu phí cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí", đó là nội dung được Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
-
Trước thông tin về việc Bộ GTVT "rút" quy định bật đèn nhận diện xe máy ban ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã có trao đổi rõ hơn với PV Dân việt.