Lung linh ánh nến hưởng ứng Giờ Trái Đất

Chủ nhật, ngày 27/03/2011 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 20 giờ 30 phút tối 26.3, một số địa điểm ở Hà Nội tắt điện hưởng ứng giờ Trái Đất. Giới trẻ khắp nơi đổ về Nhà hát Lớn, Hồ Gươm, thắp nến, đi dạo quanh hồ, ca vang các bài hát bảo vệ môi trường.
Bình luận 0

Khác với mấy năm trước, để hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay, Hồ Gươm không thắp điện. Ngay từ chập tối, cả tháp Rùa và Cầu Thê Húc đều không có ánh đèn như thường lệ. Ở phía đền Ngọc Sơn, chỉ ánh lên vài tia sáng của đèn led trang trí màu xanh.

Trong khi đó, xung quanh Hồ Gươm, dàn đèn sát mép hồ và đèn cao áp cũng không được thắp sáng toàn bộ. Chỉ có một số được thắp lên, nhằm đảm bảo đủ ánh sáng cho người dân tập thể dục và đi dạo quanh hồ. Cùng với đó, một số nhà hàng, cơ quan, tổ chức ... ven Hồ Gươm cũng tắt điện từ rất sớm.

Đúng 20h30, giờ Trái Đất bắt đầu, các tòa nhà dọc các con phố ven Hồ Gươm đồng loạt tắt điện. Đèn led trang trí ở đền Ngọc Sơn cũng được tắt đi. Các bạn trẻ tập trung ở phía trước tượng đài Lý Thái Tổ bắt đầu châm nến, cùng nhau đi dạo quanh bờ hồ, miệng hát vang các bài hát ngợi ca quê hương đất nước và bảo vệ môi trường.

Trong khi đó, ở Nhà hát Lớn Hà Nội, đúng 20 giờ 30, các bạn trẻ cũng cùng cất vang lời ca bảo vệ môi trường, đồng thời châm nến, thể hiện quyết tâm chung tay cùng thế giới thực hiện chiến dịch giờ Trái Đất.

Dưới đây là một vài hình ảnh về không khí giờ Trái Đất tại Hà Nội:  

img
Tháp Rùa tối 26.3 không thắp đèn như mọi ngày
img
Một số tòa nhà ven hồ Gươm cũng tắt điện từ khá sớm
img
Khởi động giờ Trái Đất 2011
img
Các bạn trẻ châm nến ở phía trước tượng đài vua Lý Thái Tổ
img
img
Các bạn trẻ đều thể hiện quyết tâm chung tay cùng thế giới thực hiện chiến dịch giờ Trái Đất, bảo vệ môi trường
img
img
Đúng 8 giờ 30 phút, ở quảng trường phía trước Nhà hát lớn, các bạn trẻ cũng thắp nến để hưởng ứng giờ Trái Đất
img
img
Lời ca tiếng hát sinh viên cổ vũ giờ Trái Đất
img
Người nước ngoài cũng hứng thú với giờ Trái Đất ở Hà Nội
img
img
img
Những khoảnh khắc lãng mạn khó quên trong giờ Trái Đất
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem