“Lương y” lừa bệnh nhân

Thứ hai, ngày 26/07/2010 09:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12-7, bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tùng được gia đình đưa vào khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) với triệu chứng tắc đường tiết niệu, bí tiểu.
Bình luận 0

Sau khi khám và chụp chiếu, bệnh nhân này được chẩn đoán sỏi niệu đạo, phải phẫu thuật. Đang băn khoăn lo lắng thì gia đình được bác sĩ Trần Phan Thiều - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp tư vấn:

Hiện tại Bệnh viện mới liên hệ đưa thiết bị mổ nội soi và bác sĩ phẫu thuật từ Hà Nội về, đảm bảo nhanh chóng, an toàn, không gây đau đớn và chỉ trong ngày có thể ra viện khoẻ mạnh. Bác sĩ Thiều cũng nói rõ, đây là mổ dịch vụ nên gia đình phải trả 100% chi phí. Nghe vậy, gia đình bệnh nhân đồng ý mổ nội soi và đưa cho bác sĩ Thiều 3 triệu đồng, 2 ngày sau, bệnh nhân được đưa lên bàn mổ.

Tuy nhiên, thay vì thời gian mổ chỉ 30 phút như tư vấn, ca mổ đã kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ. Lý do là sau khi mổ nội soi không thành công, kíp mổ đã chuyển sang mổ phanh mà không hề thông báo với gia đình bệnh nhân. Điều làm gia đình bệnh nhân bức xúc hơn là kíp mổ không hề có bác sĩ từ Hà Nội về mổ như tư vấn mà chỉ có bác sĩ Thiều và một đồng nghiệp khác.

Cũng chiêu cũ này, chiều cùng ngày, bác sĩ Thiều đã thu 3 triệu đồng của bệnh nhân khác là Nguyễn Xuân Định, trước khi bệnh nhân này lên bàn mổ. Bệnh nhân Định vừa mổ khớp háng ở Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) về, bản thân lại đang mắc bệnh thận, sức khoẻ rất yếu, vì vậy ông chỉ chấp nhận mổ nội soi.

Và, cuộc phẫu thuật nội soi lại thất bại, cũng không hề có bác sĩ từ Hà Nội như đã hứa, kíp mổ do bác sĩ Thiều làm trưởng kíp đã mổ phanh lấy sỏi mà không báo cho gia đình. Sau khi mổ, bác sĩ Thiều đã trả lại số tiền 3 triệu đồng (tiền mổ nội soi) cho người nhà bệnh nhân nhưng họ vẫn hết sức bức xúc.

Trước hành vi lừa dối ấy, các bệnh nhân đã lên tiếng tố cáo. Mới đây, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã tạm đình chỉ công tác với bác sĩ Trần Phan Thiều trong vòng 1 tuần (từ 23 đến 30-7) để chờ làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn đặt ra cho cơ quan y tế Hà Tĩnh là tại sao lại để cho vị trưởng khoa “từ mẫu” này mặc sức lừa dối bệnh nhân? Năm 2009, bác sĩ Thiều cũng từng bị kỷ luật vì đánh một đồng nghiệp ngay trong phòng mổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem