Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo báo cáo, từ năm 2020 đến tháng 6/2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng UBND tỉnh Đắk Nông vẫn duy trì công tác tiếp công dân, bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.
Mặt khác trong 2 năm, tỉnh Đắk Nông 3 lần thay đổi Chủ tịch UBND tỉnh. Mặc dù vậy, qua rà soát cho thấy, công tác giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh,… của công dân luôn được UBND tỉnh Đắk Nông quan tâm thực hiện.
Tuy nhiên, do sơ suất của đơn vị tham mưu nên không kịp thời đưa vào báo cáo.
Theo kết quả thống kê, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Đắk Nông đã tiếp 378 lượt với 725 người dân.
Đối với nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài, đông người trên địa bàn tỉnh cũng đã được lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, đối thoại, xem xét giải quyết theo đúng quy định.
Thậm chí, đối với một số vụ việc phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường để tiếp hoặc đối thoại với người dân. Điển hình như việc kiến nghị triển khai dự án điện gió ở huyện Đắk Song; việc kiến nghị của các hộ dân trong vùng dự án bô xít ở xã Nhân Cơ (huyện Đắk R'lấp)...
Đặc biệt, vào ngày 17/9/2021 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh cùng 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 19 người dân đại diện cho 176 người khiếu kiện tại huyện Krông Nô.
Theo UBND tỉnh Đắk Nông, thời gian tới UBND tỉnh sẽ tập trung khắc phục những hạn chế, nhằm thực hiện đúng quy định về tiếp công dân.