Lý Nhã Kỳ muốn chịu phạt thay cho tổ bay Vietnam Airlines

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 06:15 AM (GMT+7)
Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, bày tỏ mong muốn được chịu phạt thay cho tổ bay. "Nhưng luật là luật, không thể có chuyện chịu phạt thay được", ông Thắng nói.
Bình luận 0

Sáng 10.5, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định xử phạt Cơ trưởng, Cơ phó và tiếp viên trưởng chuyến bay VN 595 ngày 11.4 của Vietnam Airlines vì tự ý cho người đẹp Lý Nhã Kỳ lên buồng lái tạo dáng chụp ảnh.

Theo quyết định xử phạt của Cục Hàng không, Cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng của chuyến bay kể trên đều bị đình chỉ, tước giấy phép hoạt động trong vòng một tháng vì cho người lạ vào buồng lái.

img
 

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không cho biết, quyết định xử phạt đối với tổ bay cho phép người lạ vào buồng lái đã được đưa ra sáng 10.5.

Theo đó, Cục Hàng không đình chỉ bay một tháng đối với cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Ngoài ra, ông Như Ý còn bị phạt tiền vì 2 hành vi: thứ nhất là cho người ngoài vào buồng lái không đúng quy định, mức phạt 4 triệu đồng. Hành vi thứ hai là thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình quy định, gây uy hiếp an toàn hàng không, mức phạt 3 triệu đồng.

Cơ phó Nguyễn Xuân Hải bị phạt tiền về hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy định, mức phạt 3 triệu đồng. Tương tự cơ trưởng, ông Hải bị tước giấy phép điều khiển máy bay vận tải hàng không trong một tháng kể từ ngày đình chỉ.

Tiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến bị phạt tiền về hành vi thực hiện không đúng với giấy phép được cấp, với mức phạt 750.000 đồng. Ông Lâm Quang Tiến bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong vòng một tháng.

Quyết định này được Cục Hàng không đưa ra sau buổi làm việc với tổ bay và Lý Nhã Kỳ vào hôm 7.5 tại TP.HCM.

"Theo trình bày của Lý Nhã Kỳ, trong suốt quá trình làm Đại sứ du lịch, cô cảm thấy có một sự gắn kết với Vietnam Airlines, và cô luôn ấn tượng về các phi công của hãng. Do đó trong chuyến bay VN 595 từ Hong Kong về TP.HCM hôm 11.4, Lý Nhã Kỳ ngỏ ý muốn được giao lưu cùng tổ bay và được đồng ý", ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết.

Cũng theo ông Thắng, Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, bày tỏ muốn được chịu phạt thay cho tổ bay. "Nhưng luật là luật, không thể có chuyện chịu phạt thay được", ông Thắng nói.

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên có sự việc người lạ vào cabin khi máy bay đang trên bầu trời. Còn trước đó, đã có một số trường hợp tổ bay bị đình chỉ tạm thời vì vi phạm về phương thức bay.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem