Mafia Nhật Bản xuất bản báo để đăng...thơ

Thứ năm, ngày 11/07/2013 11:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổ chức mafia khét tiếng ở Nhật Bản là Yakuza vừa ra mắt một tờ tạp chí riêng của mình, trong đó có nguyên một trang để đăng...thơ.
Bình luận 0

 Tờ tạp chí mang tên Yamaguchi-gumi Shinpo, tức báo của Yamaguchi. Ấn phẩm này không xuất hiện trên các sạp bán báo và cũng không thể đặt mua báo được.

img
"Bố già" Shinoda của Yakuza.

Thế nhưng, khoảng 27.700 thành viên của tổ chức này đã nhận được số báo đầu tiên, bao gồm 8 trang và trên đó, còn có cả xã luận của ông trùm Kinichi Shinoda. Ông trùm Shinoda nhắc nhở rằng trong thời buổi khó khăn hiện nay, mafia Nhật không nên tự hài lòng, dựa vào “danh tiếng” của mình, nếu muốn phát triển công việc làm ăn để kiếm lời.

Ngoài ra, tờ báo cũng dành nguyên một trang để kể chi tiết về một chuyến đi câu cá của lãnh đạo tổ chức tội phạm này và các chuyên mục nhỏ về trò chơi, và các chiến tích của băng nhóm...

Giống như mafia Ý hoặc Trung Quốc, Yakuza hoạt động trong nhiều lĩnh vực có lợi nhuận cao như đánh bài, ma túy, mãi dâm, cho vay nặng lãi, bảo kê... Tuy nhiên trong vài năm gần đây, Yakuza đã mất một lượng thành viên lớn, khoảng 7.000 thành viên mỗi năm do sự truy quét của cảnh sát.

Theo The Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem