Van Persie: Cúp vô địch và một cuộc chia ly

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 14:26 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ấn tượng sâu đậm nhất với chân sút người Hà Lan trong mùa bóng đầu tiên khoác áo M.U, chính là ngôi vô địch Premier League và một cuộc chia ly khiến anh phải nuốt dòng lệ đắng vào lòng.
Bình luận 0

Mùa hè năm ngoái, Van Persie nhận lời của Sir Alex Ferguson để gia nhập binh đoàn Quỷ đỏ với giấc mơ có được ngôi vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp. Giờ thì giấc mơ đó của chân sút người Hà Lan đã trở thành hiện thực. Nhưng niềm hạnh phúc không trọn vẹn với cầu thủ 29 tuổi khi mà người giúp anh biến giấc mơ thành hiện thực, đã nói lời tạ từ băng ghế huấn luyện M.U. 

img
Van Persie có lẽ sẽ không bao giờ quên được khoảng khắc này.
M.U phá lệ vì Sir Alex

Quỷ đỏ sẽ được BTC trao Cup vô địch Premier League 2012-2013 ở cuộc tiếp đón Swansea tại vòng 37 vào chủ nhật tới. Theo thông lệ, người thay mặt đội nhận Cup sẽ là đội trưởng (trong trường hợp của M.U là thủ quân Nemanja Vidic). Thế nhưng, các cầu thủ M.U đã thống nhất trao việc nhận Cup vô địch năm nay cho Sir Alex như một sự tôn vinh người thầy vĩ đại của mình trước lúc ông chia tay băng ghế huấn luyện đội.

“Tôi rất buồn khi nghe Sir Alex tuyên bố ông ấy nghỉ hưu. Alex Ferguson là một HLV vĩ đại, một nhân cách lớn. Ông ấy đã giúp tôi có được một mùa giải tuyệt vời, biến giấc mơ của tôi trở thành hiện thực bằng ngôi vô địch Premier League 2012-2013”, Van Persie tâm sự.

Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan cũng hiểu rằng mọi sự bi lụy chẳng có ích gì khi Sir Alex đã quyết định chia tay vị trí “thuyền trưởng” của M.U. Van Persie cố nuốt nỗi buồn vào lòng để nhìn lại mùa giải vừa qua và coi đó như một sự an ủi.

“Tôi đã có những tháng ngày hạnh phúc dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Đó là cơ hội, là vinh dự lớn, và trên hết là niềm hạnh phúc của tôi. Tôi mang ơn Alex Ferguson”.

Trong khi đó, ở nửa xanh thành Manchester, HLV Mancini đã tiết lộ rằng ông đã viết một bức thư cho Sir Alex khi nghe tin nhà cầm quân người Scotland quyết định nghỉ hưu.

img
 

"Tôi đã gửi bức thư cho Sir Alex. Tất nhiên, tôi không thể tiết lộ nội dung vì đó là vấn đề riêng tư. Ở phương diện cá nhân, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được dẫn dắt Man City đối đầu với Sir Alex trong vòng 3 năm qua.

Trận M.U-Swansea được coi là trận đấu cuối cùng của Sir Alex trên sân nhà Old Trafford trước khi ông nghỉ hưu. Thế nên, cuộc đọ sức này có sức hút cực lớn với người hâm mộ M.U. Được biết, hiện giá vé "chợ đen" của trận đấu này đã tăng lên mức khủng khiếp: 2.000 bảng/vé.

Quyết định nghỉ hưu của Sir Alex là một mất mát không nhỏ của bóng đá Anh. Nhưng ông ấy đã quyết định và chúng ta nên tôn trọng. Tôi xin chúc Sir Alex gặp nhiều may mắn trong tương lai,” Mancini cho biết.

Bên cạnh đó, vị HLV Man City cũng hết lời ca ngợi những đóng góp của người đồng nghiệp cho M.U. “Thật khó có thể tin được việc Alex Ferguson đã gắn bó với M.U suốt gần 27 năm qua và giúp đội chủ sân Old Trafford giành được mọi danh hiệu cao quý. Tôi nghĩ, rất ít người có thể tái hiện được thành tích giống như ông ấy đã làm được", Mancini nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem