Aston Villa-Chelsea (1-2): Lampard "giải cứu" The Blues

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 20:45 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú đúp vào lưới Aston Villa tối nay, “cựu binh” Lampard đã trở thành người hùng của Chelsea khi đưa đội nhà từ địa ngục lội ngược dòng trở lại thiên đường với tấm vé dự Champions League mùa sau.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Aston Villa: Brad Guzan; Eric Lichaj, Ron Vlaar, Nathan Baker, Joseph Bennett ; Ashley Westwood, Fabian Delph, Yacouba Sylla; Gabriel Agbonlahor, Christian Benteke, Andreas Weimann.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, John Terry, Ashley Cole; Frank Lampard, Ramires; Victor Moses, Juan Mata, Eden Hazard; Demba Ba.

Ở cuộc đọ sức với chủ nhà Aston Villa hôm nay, Chelsea đã suýt “đi” nếu như không có màn tỏa sáng rực rỡ của Lampard. Dù được đánh giá cao hơn khá nhiều so với chủ nhà nhưng The Blues đã rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo tại Villa Park.

Nhập cuộc với thế trận tấn công áp đảo và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của Chelsea đều không thể tận dụng được. Quá mãi mê dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, The Blues đã dính “đòn hồi mã thương” của Aston Villa ở phút 15.

Nhận đường chuyền từ giữa sân của Delph (16), Benteke (20-Aston Villa) đột phá xâm nhập vòng cấm loại bỏ Cahill (24-Chelsea) rồi tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái hạ gục thủ thành Petr Cech (1-Chelsea), mở tỷ số cho Aston Villa.

Không còn cách nào khác, Chelsea buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Nhưng trong lúc chưa thể tìm được bàn gỡ, The Blues lại tiếp tục lâm vào thế khó khi Ramires (7) nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 45 sau pha đạp bóng thẳng vào người Agbonlahor (11-Aston Villa).

Sang hiệp hai, Aston Villa không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Chelsea nhờ lợi thế hơn người. Tuy nhiên, tới phút 58, Aston Villa cũng rơi vào tình trạng thiếu người khi Benteke (20) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thô bạo với Terry (26-Chelsea).

Ba phút sau khi Benteke bị truất quyền thi đấu, Hazard (17-Chelsea) đã có pha kiến tạo cho Lampard (8) lập công, quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng thành London.

Sau bàn gỡ, Chelsea đã liên tục ép sân Aston Villa. Kết quả là họ có được bàn thắng thứ hai ở phút 88 với pha lập công của "người hùng" Lampard. Sau tình huống bật nhả ăn ý với Cole (3) bên cánh trái, Hazard (17-Chelsea) căng ngang cho Lampard (8) băng vào dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea đã chính thức hoàn thành mục tiêu giành một suất ở Top 4 khi có được 72 điểm sau 37 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 90+4, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, cú đá của David Luiz (4) lại đi thiếu chính xác.

Vào! Aston Villa-Chelsea: 1-2. Phút 88, Hazard (17-Chelsea) bật nhả ăn ý với Cole (3) bên cánh trái rồi căng ngang cho Lampard (8) băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 87, Delph (16-Atson Villa) chuyền bóng cho Westwood (15) tung ra cú sút xa uy lực buộc Petr Cech (1-Chelsea) phải trổ tài cản phá.

Phút 84, Lampard (8-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Weimann (26-Aston Villa).

Phút 82, Chelsea tiếp tục được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 30m chếch sang cánh trái. Và David Luiz (4) đã tung ra cú đá hiểm hóc khiến thủ môn Guzan (22-Aston Villa) phải trổ tài cản phá.

Phút 80, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Mata (10) lại đi chệch cột dọc khung thành Aston Villa.

Phút 76, Terry (26-Chelsea) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Branislav Ivanovic (2).

Phút 72, từ bên cánh trái, Haazard (17-Chelsea) treo bóng vào trong vòng cấm cho Cahill (24) khống chế bằng ngực rồi tung ra cú dứt điểm đưa nhưng Sylla (18-Aston Villa) đã kịp chặn bóng ngay trước vạch vôi.

Ngay sau đó, Ba (29-Chelsea) băng vào dứt điểm đưa bóng qua vạch vôi trước khi Westwood (15-Aston Villa) phá bóng ra nhưng trọng tài Lee Mason vẫn không công nhận bàn thắng cho Chelsea.

Phút 67, Lihaj (30-Aston Villa) bứt phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm đưa bóng chạm chân Cole (3-Chelsea) rồi đi vọt xà ngang.

Vào! Aston Villa-Chelsea: 1-1: Phút 61, từ bên cánh phải, Hazard (17-Chelsea) dẫn bóng vào trung lộ rồi kiến tạo cơ hội cho Lampard (8) khống chế vài nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái nhằm vào góc cao hạ gục thủ thành Guzan (22-Aston Villa), cân bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea.

Phút 58, Benteke (20-Aston Villa) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha đạp bóng thẳng vào hông Terry (26-Chelsea).

Phút 55, từ bên cánh trái, Agbonlahor (11-Aston Villa) chuyền bóng vào trung lộ cho Bennett (27) tung ra cú sút xa chạm chân Lampard (8-Chelsea) rồi đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

Phút 51, Benteke (20-Aston Villa) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Weimann (26) khống chế một nhịp nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thành công.

Phút 47, Agbinlahor (11-Aston Villa) đột phá xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng Cole (3-Chelsea) đã kịp nhoài người cản phá.

Ngay đầu hiệp hai, Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên. David Luiz (4) được tung vào sân thay Mosses (13).

Hiệp hai bắt đầu.

Trong hiệp một, Chelsea chính là đội nắm quyền kiểm soát thế trận và chơi tấn công áp đảo. Tuy nhiên, Aston Villa lại là đội có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Benteke (20) sau một tình huống phản công.

Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Chelsea nắm giữ tới 65% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Aston Villa có 4 lần sút cầu môn và có 1 pha trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Aston Villa.

Phút 45, Ramires (7-Chelsea) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha đạp bóng thẳng vào người Agbonlahor (11-Aston Villa).

Phút 42, Terry (26-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Sylla (18-Aston Villa) ngay trước vòng cấm Chelsea. Tiếc là pha dàn xếp đá phạt sau đó của Aston Villa lại không thành công.

Phút 39, Mosses (13-Chelsea) thực hiện pha đột phá từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Lichaj (30-Aston Villa) đã kịp áp sát cản phá.

Phút 38, từ quả đá phạt bên cánh trái, Bennett (27-Aston Villa) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm khiến Ramires (7-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 30, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh trái. Và Lampard (8) đã tung ra cú đá chìm vào góc xa khiến thủ thành Guzan (22-Aston Villa) phải vất vả cản phá.

Phút 27, Sylla (18-Aston Villa) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Weimann (26) không chế bằng ngực rồi dứt điểm chéo góc nhưng Azpilicueta (28-Chelsea) đã kịp nhoài người cản phá.

Phút 23, Mata (10-Chelsea) bấm bóng bổng vào vòng cấm cho Ba (29) băng lên phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Guzan (22-Aston Villa). Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Senegal lại không đánh bại được thủ môn đội chủ nhà.

Phút 17, Delph (16-Aston Villa) thực hiện pha đột phá trung lộ trước khi tung ra cú sút xa, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea. 

img
 

Vào! Aston Villa-Chelsea: 1-0. Phút 15, Delph (16-Aston Villa) chuyền bóng trung lộ cho Benteke (20) đột phá xâm nhập vòng cấm loại bỏ Cahill (24-Chelsea) rồi tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái, hạ gục thủ thành Petr Cech (1-ChelseA), mở tỷ số cho Aston Villa.

Phút thứ 8, Hazard (17-Chelsea) thực hiện pha đột phá bên cánh trái rồi tạt bóng vào trong vòng cấm khiến Baker (32-Aston Villa) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút thứ 4, Baker (32-Aston Villa) phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Mata (10-Chelsea).

Phút thứ 3, từ bên cánh phải, Sylla (18-Aston Villa) có pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Cahill (24-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Chelsea giao bóng.

Ở trận đấu này, Chelsea có vài sự điều chỉnh nơi đội hình xuất phát so với trận hòa 2-2 trước Tottenham hồi giữa tuần. John Terry thế chỗ Branislav đá cặp trung vệ với Gary Cahill. Lão tướng Frank Lampard thay David Luiz ở vai trò tiền vệ phòng ngự bên cạnh Ramires.

Nơi hàng tiền vệ, Oscar phải ngồi dự bị để nhường vị trí cho Victor Mosses. Trên hàng công, Demba Ba được tung vào sân ngay từ đầu và đẩy Fernando Torres lên băng ghế dự bị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem