Mang… chuối tới sân bóng, một CĐV bị bắt

Thứ năm, ngày 14/07/2011 13:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cổ động viên bóng đá vừa bị tạm giam vì “tội” mang… chuối tới sân bóng đá ở thành phố Novosibirsk, Siberia, thuộc Nga.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra chỉ ít phút trước khi diễn ra trận đấu giữa CLB Yenisey Krasnoyarsk và Sibir Novosibirsk, trong khuôn khổ giải bóng đá hạng nhất nước Nga hôm 11.7 vừa qua.

Chuối đã trở thành biểu tượng của nạn tấn công và phân biệt chủng tộc ở Nga, sau hai “sự cố” liên quan tới cầu thủ người Brazil Roberto Carlos.

Mặc dù, trong trận đấu hôm 11.7, không hề có cầu thủ da màu nào xuất hiện trên sân. Tuy nhiên, cổ động viên trên vẫn bị tạm giam cho hết trận đấu để “đề phòng trường hợp bất trắc”.

Được biết, cảnh sát đã yêu cầu anh này viết bản giải trình về lý do mang chuối tới sân bóng, đồng thời giải thích nguồn cội của vụ bắt giam này.

Hồi cuối tháng Sáu, CLB Krylya Sovetov từng bị phạt hơn 10.000 USD sau khi một cổ động viên của họ ném chuối về phía Roberto Carlos.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ 38 tuổi người Brazul bị tấn công ở Nga. Trước đó ba tháng, anh cũng bị cổ động viên Nga ném chuối vào người trên sân St. Petersburg.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem