Maradona phấn khởi ra mặt khi nghe tin "thầy Paul" mất

Thứ năm, ngày 28/10/2010 08:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu HLV tuyển Argentina Diego Maradona đã rất hồ hởi, phấn khởi khi hay tin thầy bạch tuộc của World Cup 2010 qua đời.
Bình luận 0

Còn nhớ hơn 3 tháng trước, dân Argentina đã đổ xô đi ăn bạch tuộc nhằm trả thù “nhà tiên tri bạch tuộc” Paul, kẻ đã dự đoán Đức vượt qua Argentina ở vòng tứ kết.

Khi đó, dù không thể trút nỗi uất hận thua cuộc lên thầy Paul, người hâm mộ xứ Tango cũng có cao kiến xẻ thịt đồng loại của Paul để nhắm chơi. Phong trào ăn cho hả giận này đã khiến các món chế biến từ bạch tuộc luôn cháy hàng.

img
Maradona bày tỏ niềm vui khi bạch tuộc Paul qua đời trên Twitter

Đã có rất nhiều người dân Argentina hả giận sau khi chén thịt bạch tuộc và cũng vì câu chuyện thất bại tại World Cup 2010 đã qua khá lâu. Nhưng một người lại không thể quên mối thù ấy, cho đến khi nhà tiên tri Paul qua đời.

Tin từ tờ The Bild cho hay, ngay khi Viện hải dương học tại Oberhausen, Đức ra thông báo nhà tiên tri của World Cup 2010 qua đời, cựu HLV tuyển Argentina Maradona đã rất vui mừng.

img
Lễ tưởng niệm dành cho Paul tại Viện hải dương học Oberhausen

“Tôi rất vui mừng khi nó (Paul) chết. Chúng tôi đã không thể vô địch World Cup là tại nó”, cựu HLV tuyển quốc gia Argentina giải thích cho niềm vui của mình.

Sự vui mừng thái quá này làm chúng ta nhớ lại những gì xảy ra sau trận đấu Argentina – Đức, khi Maradona nước mát lưng tròng phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Lần này, tôi như bị một “cú đấm Ali”. Tôi không còn chút sức lực nào cả. Đây là thời khắc đau khổ nhất của đời tôi”.

Và sự vui mừng thái quá ấy cũng khiến người ta liên tưởng lại câu chuyện dùng người mang đầy cảm tính, và có thể là cả toan tính mưu lợi cá nhân của HLV Maradona.

Trong vòng chưa đầy hai năm cầm quân (từ năm 2008 đến hè 2010), HLV này đã triệu tập tới 108 cầu thủ, tức là đủ cho đội hình của 10 đội bóng. Đây là lý do để báo chí Argentina tin rằng, có khuất tất thời ông Maradona cầm quân và rằng cáo buộc ông bán suất tuyển thủ để lấy tiền đút túi là có cơ sở.

Trong khi đó, ở Viện hải dương học tại Oberhausen, Đức, lễ truy điệu cho thầy Paul đã được tổ chức. Các nhân viên tại đây đã tổ chức một buổi tưởng niệm trọng thể dành cho chú bạch tuộc nổi tiếng nhất thế giới này. Mọi người cũng dành thời gian để ghi những dòng hồi tưởng về Paul, con vật đã khiến viện hải dương học nổi tiếng toàn thế giới.

Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem