Mặt hàng xuất khẩu
-
Xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ giảm mạnh, trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
-
4 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 210,79 tỷ USD, giảm 13,6% so cùng kỳ. Cán cân thương mại nghiêng về xuất siêu với 6,35 tỷ USD.
-
Dù xuất khẩu sầu riêng tăng trưởng nóng thời gian qua nhưng tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng cao cấp này vẫn chưa bằng thanh long, chuối.
-
Hầu hết các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội đã hết thời gian thực hiện hoặc hiệu quả thấp. Do đó, việc ban hành chính sách hỗ trợ mới như giảm thuế, phí, giảm mặt bằng lãi suất cho vay sẽ có tác dụng kích thích tăng trưởng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.
-
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc xuất khẩu mất 10 tỷ USD trong quý I/2023 có thể khiến tham vọng kiếm về 400 tỷ USD trong năm 2023 thực sự bị thách thức. Ngoài ra, đây cũng là chỉ báo khó khăn cho doanh nghiệp Việt khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy.
-
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại, cùng một số địa bàn xuất khẩu trọng điểm nới lỏng các biện pháp hạn chế thương mại đối với nước này sẽ khiến hàng Việt phải cạnh tranh quyết liệt hơn ở các thị trường trọng điểm.
-
Nhắc đến gạo, người tiêu dùng nghĩ ngay đến Thái Lan. Trong khi gạo Việt, xuất khẩu đứng hàng đầu thế giới, nhưng ra nước ngoài phải mang thương hiệu khác, khó thấy trên kệ hàng.
-
Trung Quốc mở cửa trở lại giúp hàng loạt nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này thêm rộng cửa.
-
Thị trường Nam Mỹ được xác định là mục tiêu mới cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu vì thế năm 2023, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp.
-
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong tháng 12/2022 đạt 648,8 triệu USD, tăng 14,7% so với tháng trước đó, tính chung năm 2022 kim ngạch xuất khẩu đạt 7,4 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước.