Mát tay nuôi cá hồi, thu tiền tỷ

Thứ ba, ngày 25/10/2011 07:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đã có quyền được nghỉ ngơi, lại hoàn toàn đủ điều kiện vật chất để an nhàn, nhưng cựu chiến binh Nguyễn Thanh Phương (Thác Bạc, Sa Pa, Lào Cai) vẫn làm một chuyến “du hành” mới với đàn cá hồi.
Bình luận 0

Những năm trước, ông trồng 1ha đào và lê, mỗi năm cho khoảng 25 triệu đồng. Năm ngoái tham quan Viện Thuỷ sản ở gần Thác Bạc, ông nảy ra ý nuôi cá hồi, và được các cán bộ ở Viện động viên, cung cấp giống và hướng dẫn tận tình, ông lại tiếp tục kéo dài thời gian lao động ở cái tuổi 67. “Còn sức lao động thì phải nghĩ ra cái gì đó mà làm, chứ ngồi một chỗ thì buồn chân buồn tay lắm” - ông Phương nói.

img
Ông Nguyễn Thanh Phương cho cá hồi ăn.

Trên vạt đồi sau nhà, được bao quanh bởi những cây đào mốc là 3 bể nước thông nhau, được dẫn từ nguồn suối trên núi, chảy suốt đêm ngày. Ông Phương nói: Nước phải thật sạch, thay nước liên tục cá mới khoẻ được. Nếu thấy chúng kém ăn phải cho tắm muối ngay. Nhiệt độ trên này quanh năm mát mẻ, rất phù hợp với cá hồi.

Đến Tết này, cá hồi của ông đạt trọng lượng 1kg/con trở lên là có thể bán được. Với giá chừng 300.000 - 320.000 đồng/kg ông sẽ thu khoảng 1,5 tỷ đồng. Đấy là lứa 2, đợt 30.4 ông đã xuất lứa đầu, cả thảy 4 tấn, được 1,2 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, ông đang đào đất để làm thêm 2 bể nuôi cá hồi nữa vì vừa rồi mới bán trong tỉnh, chứ nhu cầu còn nhiều lắm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem