Mâu thuẫn từ góp ý phê bình?

Thứ hai, ngày 15/10/2012 07:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 2 bài báo liên quan đến việc “Chánh Thanh tra Sở Tư pháp Quảng Ninh bị tố cướp chồng” được đăng tải trên Báo NTNN ngày 2 và 3.8, Ban Biên tập Báo NTNN đã nhận được phản hồi của bà Vũ Thị Hương - Chánh Thanh tra Sở Tư pháp Quảng Ninh và ông Nguyễn Hồng Trường - nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Ninh về vấn đề trên.
Bình luận 0

Cả hai cho rằng, họ bị trả thù vì đã có những góp ý thẳng thắn với tập thể cấp ủy và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4.

img
Trụ sở Sở Tư pháp Quảng Ninh.

Như Báo NTNN đã đưa tin, ngày 24.7.2012, bà Trần Thị Chiến (trú tại tổ 3A, khu 4A, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có đơn gửi Báo NTNN tố cáo bà Vũ Thị Hương - Chánh Thanh tra Sở Tư pháp Quảng Ninh, có hành vi cướp chồng và phá hoại hạnh phúc gia đình bà. Theo đơn tố cáo, bà Chiến cho rằng bà Hương đã quan hệ bất chính với chồng bà là ông Nguyễn Hồng Trường - nguyên Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh từ năm 2000.

Sau khi nội dung tố cáo của bà Chiến được phản ánh trên Báo NTNN, ngày 24.8.2012, Báo NTNN lại nhận được một lá đơn khác của bà Chiến xin rút lại đơn tố cáo trên. Trong lá đơn này, bà Chiến cho biết mình viết đơn trong tình trạng bị người khác xúi giục và kích động mạnh. Đồng thời Báo NTNN cũng nhận được đơn kêu cứu liên quan đến vụ việc của bà Vũ Thị Hương.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc trên, phóng viên NTNN đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Trường tại Văn phòng Công chứng Hạ Long ở số 494 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long. Ông Trường chia sẻ: “Khi sự việc xảy ra, tôi không hiểu vì sao sau khi tôi về hưu đã 3 năm mới có đơn tố cáo chuyện cũ của tôi. Suy nghĩ mãi, tôi mới hiểu ra là Ban Giám đốc và Đảng ủy Sở Tư pháp có đề nghị tôi đóng góp ý kiến thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 của Đảng. Tôi đã góp ý thẳng thắn, trung thực những suy nghĩ của mình với tập thể và lãnh đạo Sở nhưng không ngờ lại được đáp trả như vậy. Thế mới biết để thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khó khăn biết chừng nào”.

Sau khi xảy ra sự việc có đơn tố cáo ông Trường quan hệ bất chính với bà Chánh Thanh tra Sở Tư pháp, ông Trường đã có đơn gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị làm rõ vấn đề này. Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Đình Tuấn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn của đồng chí Nguyễn Hồng Trường.

Những gì đồng chí Trường góp ý cho tập thể, cá nhân ở Sở Tư pháp, chúng tôi sẽ chỉ đạo Đảng bộ Sở kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4. Với những đơn thư tố cáo có danh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ thống nhất với Ban cán sự Đảng và UBND tỉnh làm rõ, giải quyết theo quy trình. Tôi vừa ký quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm toàn diện của Sở Tư pháp, những việc này cần phải làm rõ ràng thì mới duy trì được sự đoàn kết, thống nhất và ổn định”.

(Còn nữa)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem