Năm 2010, nhà thiết kế tài năng đã giới thiệu chiếc xe T.25 nhỏ gọn chuyên chạy trong thành phố. Nó chạy một loại dầu nguyên mẫu được phát triển bởi hãng Shell để tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của xe. Hiện nay, sau nhiều năm phát triển, tổng kết nghiên cứu nhằm mục đích nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành một chiếc xe với kích thước tương tự nhưng chỉ tiêu hao nhiên liệu khoảng bằng một nửa so với mẫu cũ, Gordon Murray đã cho ra mắt T25 phiên bản mới.
Hiện tại chiếc xe này nặng khoảng 550 kg, được gia tăng khả năng khí động học với hệ số kéo chỉ còn 0,29 đơn vị.
Điều thú vị là khung sườn xe sử dụng sợi carbon tái chế để chế tạo, mà theo Shell, giá lắp ráp chỉ bằng một phần tư giá của một chiếc xe làm bằng thép thông thường. Đặc biệt chúng ta có thể tái chế chiếc xe khi nó không thể sử dụng được nữa.
Tập đoàn dầu khí Shell sẽ phụ trách cung cấp tất cả các chất lỏng cho xe, bao gồm cả dầu động cơ riêng biệt cho ba xi-lanh và động cơ xăng 0,66 lít. Tất cả đều đã được thiết kế lại và tối ưu hóa bởi nhóm của Osamu Goto một cựu chuyên gia động cơ F1 của Honda.
Thử nghiệm chiếc xe cho một kết quả khá ấn tượng mức tiêu hao nhiên liệu 2,64 lít/100 km khi ở tốc độ ổn định 70 km/h. Lượng khí thải CO2 đã giảm 4.67g CO2/km trên NEDC (New European Driving Cycle - NEDC là một chu kỳ vận hành được UNECE ban hành nhằm ước định mức khí thải của động cơ và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu áp dụng cho các loại xe chở khách (ngoại trừ xe tải nhẹ và phương tiện thương mại), đạt mức sử dụng hiệu quả nhiên liệu so với mẫu cũ là 5%.
Chiếc T25 phiên bản mới này được thiết kế để trở thành một trong những chiếc xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất hiện nay, nhưng hiện tại Gordon Murray chưa tiết lộ thời điểm thương mại hóa đưa nó ra thị trường.
Một số hình ảnh mẫu mini car concept T25 mới:
Vui lòng nhập nội dung bình luận.