Máy bay bốc cháy, vỡ tung, 4 người chết

Chủ nhật, ngày 30/12/2012 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29.12, chiếc máy bay Tupolev Tu-204 của Nga đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow, Nga lao ra đường cao tốc Kievskoye và bốc cháy, vỡ tung.
Bình luận 0

Tai nạn làm cho 4 người trong phi hành đoàn 12 người thiệt mạng. Được biết, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Red Wings có trụ sở tại Moscow, cất cánh từ CH Séc đưa các phi công sang Nga nghỉ tết Dương lịch đến tận ngày 1.9.2013, không chở hành khách.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên theo nguồn tin của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thì có thể do lỗi của phi công lái. 4 người đã chết do bị thương quá nặng, những người còn lại đã được nhập viện.

Trên truyền hình phát đi hình ảnh máy bay phản lực Tupolev Tu-204 bị vở thành từng mảnh, khói bốc ra từ phần đuôi, phía trước buồng lái bị vỡ.

img
Hiện trường tai nạn

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ra chỉ thị thành lập ngay một ủy ban đặc biệt để điều tra nguyên nhân tai nạn.

Văn phòng công tố vận tải của Moscow thì lại đưa ra bằng chứng cho thấy hãng hàng không đã tuân thủ đúng luật an toàn hàng không của Nga.

Tai nạn làm cho đường cao tốc Kievskoye bị phong tỏa, sân bay Vnukovo phải đóng cửa. Mọi chuyến bay đến phải đổi hướng sang Sheremetyevo. 14 xe cấp cứu cùng với 64 nhân viên y tế được huy động đến hiện trường.

Đến 6h35 tối 29.12, sân bay Vnukovo đã khôi phục lại hoạt động.

Theo RIA, Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem