Máy bay hết xăng, phi công hạ cánh giữa biển

Chủ nhật, ngày 09/10/2011 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 7.10, một phi công lão luyện 65 tuổi đã hạ cánh khẩn cấp xuống giữa biển Thái Bình Dương khi nhận ra máy bay sắp hết nhiên liệu.
Bình luận 0

Khi nhận ra sắp hết nhiên liệu, phi công đã cho chiếc máy bay Cessna 310 hai động cơ của mình bay là là trên mặt biển trong hơn 1 giờ 30 phút rồi hạ cánh khẩn cấp xuống giữa biển Thái Bình Dương.

Trước đó phi hành đoàn trên máy bay C-130 Hercules của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển thuộcTrạm Hàng không Barbers Point ở Hawaii đã nhận được thông báo có một chiếc máy bay chở hàng loại nhỏ cất cánh từ bang California đang bay đến Hilo, Hawaii, bị sự cố.

img

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đã xác định được vị trí của máy bay Cessna 310 và duy trì liên lạc với phi công. Cuối cùng thì phi công cũng hạ cánh khẩn cấp an toàn ở ngoài khơi cách Hilo 10 dặm theo kiến thức sách vở.

Chiếc trực thăng MH-65 Dolphin của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đã ra nhấc phi công lên đưa đến một bệnh viện ở Hilo.

Hoa tiêu Ryan Rejzer nói rằng: 'Phi công đã làm đúng theo kiến thức được huấn luyện, hạ cánh quá hoàn hảo. Trong quá trình hạ cánh, phi công rất bình tĩnh.”

Phi công cứu hộ Eric Majeska lái chiếc máy bay C-130 Hercules nói: “Chúng tôi vừa trải qua đợt huấn luyện, cũng có tình huống như thế”.

Được biết phi công của máy bay bị sự cố làm việc cho Dịch vụ bay American King, hiện đang được được giấu tên. Ban An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ đang điều tra về sự cố này

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem