Máy bay Iran áp sát tàu sân bay Mỹ

Chủ nhật, ngày 02/02/2014 19:45 PM (GMT+7)
Một chiếc máy bay tuần tra chống ngầm P-3F Orion đã áp sát tàu sân bay hạt nhân USS Abraham Lincoln ở vùng vịnh Péc Xích.
Bình luận 0
Mới đây, trang mạng Hải quân Mỹ đã đăng tải hình ảnh một chiếc máy bay tuần tra chống ngầm tầm xa P-3F Orion của Lực lượng Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) bay sát tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ ở vịnh Péc Xích.

Bức ảnh chụp từ tháp chỉ huy tàu sân bay Lincoln chiếc máy bay P-3F của Iran.
Bức ảnh chụp từ tháp chỉ huy tàu sân bay Lincoln chiếc máy bay P-3F của Iran.

Quan sát các bức ảnh được đăng tải cho thấy, chiếc P-3F Orion ở một cự ly rất gần tàu sân bay, tất nhiên là vẫn ở khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, không rõ tại sao chiếc P-3F này lại bay gần tàu sân bay Mỹ như vậy, liệu đây là hành động mang tính răn đe hay đơn giản chỉ là “tình cờ bay ngang”.

Trang mạng The Avionist cho biết là chiếc P-3F Orion đã được những chiếc tiêm kích hạm F/A-18E của Hải quân Mỹ “hộ tống”.

P-3F là biến thể xuất khẩu cho Không quân Iran vào cuối những năm 1970, trước Cách mạng Hồi giáo 1979. Hiện nay Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran vẫn duy trì được những máy bay này (gồm 3-5 chiếc) dù thiếu thốn linh kiện do lệnh cấm vận của Mỹ.

Không hiểu sao Hải quân Mỹ lại để chiếc P-3F áp sát tàu sân bay.
Không hiểu sao Hải quân Mỹ lại để chiếc P-3F áp sát tàu sân bay.

Khung thân cơ sở của P-3F dựa trên mẫu thiết kế P-3C Orion nâng cấp mạnh, tuy nhiên, nó lại thiếu đi nhiều hệ thống của P-3C như hệ thống anten, dùng hệ thống máy tính, thiết bị săn ngầm của đời P-3A/B cũ hơn, mặc dù vậy nó sở hữu radar APS-115 của P-3C.
Kiến thức (Theo Kiến thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem