Máy bay lăn quá vạch đỗ ở sân bay Nội Bài: Xử lý phi công theo quy định pháp luật

Thế Anh Thứ hai, ngày 29/03/2021 20:26 PM (GMT+7)
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết và khắc phục tình trạng phi công hạ cánh dừng đỗ máy bay không đúng vạch dừng tại sân bay Nội Bài.
Bình luận 0

Theo đó, khi nhận được phản ánh của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đề nghị xem xét phương án xử lý phù hợp đối với các vụ việc tổ bay của các hãng hàng không bị xử phạt vì máy bay đỗ quá vạch dừng vị trí đỗ máy bay tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc xử lý.

Cục Hàng không yêu cầu lãnh đạo sân bay Nội Bài chủ trì phối hơp với Công ty Quản lý bay miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện việc rà soát lại các vị trí đỗ máy bay thường xuyên xảy ra tình trạng máy bay đỗ quá vạch dừng, thực hiện quy trình nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro theo đúng quy định và đề xuất các giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Máy bay lăn quá vạch đỗ ở sân bay Nội Bài: Xử lý phi công theo quy định pháp luật - Ảnh 1.

Các hãng hàng không đang khai thác tại sân bay Nội Bài.

Cùng với đó, sân bay Nội Bài tập trung vào một số giải pháp chính như: Rà soát lại toàn bộ camera giám sát khu vực sân đỗ; nghiên cứu phương án, lộ trình lắp đặt các camera giám sát bổ sung nhằm quan sát được đầy đủ hoạt động của tàu bay lăn vào các vị trí đỗ máy bay.

Ngoài ra, hỗ trợ việc thu thập dữ liệu phân tích, đánh giá nguyên nhân xảy ra vụ việc, hỗ trợ xác định các yếu tố dẫn đến lỗi con người trong các vụ việc, làm cơ sở đề xuất các giải pháp giảm thiểu các vụ việc lăn quá vạch dừng bánh mũi tàu bay; đồng thời rà soát lại các vệt sơn kẻ tín hiệu, quy trình cung cấp dịch vụ, đưa ra các cảnh báo cần thiết cho các đơn vị có liên quan…

Bên cạnh đó, Tổng công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức rà soát, hoàn thiện lại quy trình, tài liệu hướng dẫn công việc của nhân viên đánh tín hiệu máy bay nhằm phát hiện những lỗ hổng, hoàn thiện quy lại trình cung cấp dịch vụ, nâng cao kỹ năng, trình độ cho nhân viên đánh tín hiệu, hướng dẫn nhân viên đánh tín hiệu và các nhân viên thông thoại cung cấp thông tin, cảnh báo kịp thời cho phi công biết vịt rí vạch dừng bánh mũi máy bay.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục yêu cầu Cảng vụ chủ trì, phối hợp với sân bay Nội Bài thông báo và đề nghị các hãng hàng không rà soát quy trình khai thác; quán triệt, nhắc nhở phi công trong quá trình vận hành máy bay nhằm tránh việc lăn quá vạch dừng bánh mũi máy bay tại Cảng Nội Bài. Đồng thời cảnh báo kịp thời các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo dúng quy định của pháp luật Việt Nam.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem