Mây phóng xạ chưa vào Việt Nam

Thứ bảy, ngày 26/03/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trao đổi với Dân Việt chiều qua, 25.3, PGS-TS Vương Hữu Tấn - Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam cho biết, đến thời điểm này các trạm quan trắc chưa phát hiện mây phóng xạ tiến vào lãnh thổ Việt Nam.
Bình luận 0

Theo ông Tấn, nếu vào Việt Nam, các đám mây phóng xạ cũng sẽ bị phân rã theo thời gian và loãng đi theo không gian. Tuy vậy, các trạm quan trắc của Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể cảnh báo sớm mức độ phóng xạ trong các đám mây khi chúng tới Việt Nam.

“Các trạm quan trắc phóng xạ làm việc thường xuyên và liên tục trong nhiều năm... Hiện nay tần suất hoạt động của các trạm liên tục 24/24”- ông Tấn cho biết.

Ông Đặng Thanh Lương - Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ hạt nhân cho biết thêm, đến chiều qua, các trạm quan trắc ở Đà Lạt, Hà Nội không phát hiện các chất phóng xạ bất thường ở Việt Nam.

“Những dự báo mây phóng xạ vào biển Đông và ảnh hưởng đến miền Nam nước ta có thể không xảy ra. Trong ngày mai (27.3) và những ngày tới, theo tính toán của các đài khí tượng thế giới, khu vực và trong nước, mây phóng xạ sẽ không vào Việt Nam” - ông Lương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem