Máy tính bảng mỏng như giấy, trên tài iPad

Thứ năm, ngày 10/01/2013 06:26 AM (GMT+7)
PaperTab với màn hình 10,7 inch, có thể dễ dàng uốn cong và rơi không hề vỡ, hứa hẹn sẽ thay thế các loại máy tính trong vòng 5-10 năm nữa.
Bình luận 0
img
Được phát triển bởi Đại học Queen ở Canada, công ty chuyên sản xuất giấy điện tử Plastic Logic và Intel Labs, PaperTab có thể là đại diện cho cuộc cách mạng thiết bị công nghệ cao.
img
Thay vì mở nhiều ứng dụng hoặc nhiều cửa sổ trên một màn hình duy nhất như các loại máy tính bảng của Google và Apple hiện nay, người dùng có thể chạy mỗi ứng dụng trên một màn hình.
img
Dĩ nhiên, các màn hình mỏng như giấy này có liên hệ chặt chẽ với nhau: Ví dụ, PaperTab cho phép gửi một bức ảnh bằng cách chạm nhẹ vào màn hình soạn thảo e-mail và màn hình hiển thị ảnh.
img
Sau đó, bức ảnh sẽ tự động đính kèm vào e-mail và được gửi đi khi người dùng uốn cong góc trên cùng màn hình. Tương tự, bản vẽ khổ lớn sẽ được tạo ra bằng cách đặt nhiều màn hình PaperTab cạnh nhau.
img
Theo Plastic Logic, PaperTab cũng có thể lưu giữ và hiển thị hàng ngàn tài liệu trên giấy, thay thế màn hình máy tính và ngăn xếp giấy tờ. Thậm chí, nó sẽ khiến chúng ta không cần tới giấy nữa.
img
Thông tin cụ thể về thời điểm phát hành và giá bán dự kiến của PaperTab vẫn chưa được tiết lộ nhưng đây chắc chắn là sản phẩm được dân nghiền công nghệ cực kỳ mong chờ.
Theo VTC News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem