Mẹ 240kg sinh con trai... siêu "khủng"

Thứ hai, ngày 28/11/2011 06:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Elfi, một phụ nữ mắc bệnh béo phì, vừa sinh hạ cậu con trai Jihad nặng tới… 6kg mà không cần phải mổ đẻ. Đây được coi là nhóc tì sơ sinh “bự” nhất nước Đức.
Bình luận 0

Sau bảy giờ đồng hồ nằm trong phòng hộ sinh của bệnh viên Charite, thuộc Berlin, chị Elfi đã vượt cạn thành công. Cậu bé chào đời đã nặng tới 6kg, và được bố mẹ đặt tên là Jihad.

img
 

Dù đã 40 tuổi, nặng 240kg, mắc chứng béo phì và tiểu đường, song chuyện sinh nở của chị Elfi không vì thế mà gặp khó khăn. Jihad đã là đứa con thứ… 14 của vợ chồng chị.

Các bác sỹ cho biết, những thai phụ mắc bệnh tiểu đường bao giờ được khuyên sử dụng phương pháp mổ đẻ, vì đứa trẻ trong bụng họ thường lớn hơn những trường hợp bình thường. Thế nhưng, chị Elfi vẫn quyết định lựa chọn phương án đẻ tự nhiên, bất chấp những rủi ro có thể xảy đến với bản thân.

img
 

Thông thường, cân nặng trung bình của trẻ sơ sinh là 3,5kg. Trẻ từ 4kg trở lên đã bị coi là “thừa cân”, nguy cơ cao mắc béo phì và tiểu đường lúc trưởng thành.

Theo Chilli
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem