“Mềm hóa” pháp luật để đồng bào dễ nhớ

Thứ hai, ngày 29/10/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hình thức sân khấu hoá được Ban tổ chức hội thi lựa chọn để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật đến gần với đồng bào hơn.
Bình luận 0

Bà Hoàng Thị Phương Hoa - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ủy ban Dân tộc, thành viên Ban tổ chức Hội thi cho biết: Qua 3 năm triển khai Đề án 554 của Chính phủ về "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào DTTS từ năm 2009-2012" trong đó có Tiểu đề án 2 "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào DTTS", Ủy ban Dân tộc luôn xác định, bên cạnh mục tiêu thực hiện chính sách dân tộc, chính sách xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở vùng đồng bào DTTS thì còn phải "xoá nghèo luật" cho đồng bào.

img
Màn chào hỏi ấn tượng của đội tuyên truyền pháp luật huyện Mai Sơn (Sơn La).

Với mục tiêu trên, việc lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phù hợp với trình độ, phong tục tập quán đồng bào DTTS được chú trọng nhằm đạt hiệu quả cao nhất, trong đó sân khấu hoá là một hình thức "mềm hoá" pháp luật. Thông qua các bài hát, điệu múa, đặc biệt là những phần thi tiểu phẩm được dàn dựng công phu, thể hiện linh hoạt bằng cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc nên dễ nhớ, thu hút được đông đảo người dân tham gia.

Theo kế hoạch, sau khi tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật” ở khu vực miền núi phía Bắc do Ủy ban Dân tộc chủ trì, sẽ tiếp tục tổ chức ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên do T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ VN chủ trì và ở miền Nam do T.Ư Hội Nông dân VN chủ trì, để chọn ra những đội xuất sắc nhất dự Hội thi toàn quốc lần thứ nhất do Bộ NNPTNT phối hợp với các cơ quan trên tổ chức vào cuối năm 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem