Bạn đang cua góc nhưng không để ý xem đường có cát, đá sỏi, lá cây hay phân ngựa hoặc bất cứ thứ gì đó trên đường. Lúc bạn lao bánh trước tới, bất ngờ đè lên phải những thứ đó, xe của bạn rất có thể trơn trượt và gây tai nạn. Đó là chưa kể, cua góc điểm mù (góc cua mà không dễ gì quan sát được những thứ ở phía trước đường) không cẩn thận còn dẫn tới nguy cơ va chạm với xe chạy ngược chiều hoặc lao vào vách đường mà không kiểm soát nổi.
Cua góc điểm mù đòi hỏi các lái xe phải cẩn thận hơn.
Làm thế nào để tránh những nguy cơ như vậy khi chạy xe máy cua góc điểm mù?
Lưu ý rằng bạn đừng bao giờ cua ngay ở điểm đầu tiên. Hãy lái xe tạo một khoảng không gian nhất định để bạn có đủ thời gian phản ứng và khả năng hành động trong tầm nhìn của mình.
Khi cua góc thì nguyên tắc hiệu quả được đúc kết là: “Chậm vào, nhanh ra”. Có nghĩa rằng, cua vào góc chậm thôi, mở rộng góc ra, tăng thêm tầm nhìn và không gian, thì sau đó mới chạy nhanh ra khỏi góc do có thể quan sát được.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc bóp phanh đều đặn, nhẹ nhàng, cộng với đẩy trọng lượng xe về phía trước để dồn lực lên hệ thống treo trước, tăng tiết diện của lốp trước tiếp xúc với đường, như thế sẽ giúp xe bạn dễ dàng bám đường và tránh trượt khi vô tình chạy phải những vật trên đường như lá, đá sỏi hay cát.
Dĩ nhiên là hãy nhớ bóp còi xe nữa.
Nếu bạn là người chạy xe máy thường xuyên thì nên để ý tới những cách sau đây để tiết kiệm tiền mua xăng cho mình.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.