Michael Laudrup thích hợp nhất cho Real

Thứ sáu, ngày 22/02/2013 14:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – Theo kết quả thăm dò vừa được tờ AS (Tây Ban Nha) công bố, nhà cầm quân Michael Laudrup của Swansea City được các CĐV Real coi là lựa chọn lý tưởng nhất để thay thế Mourinho ở Santiago Bernabeu.
Bình luận 0

Cuộc thăm dò của AS đã thu hút 40.000 người tham gia. Và 73% trong số này đã chọn Michael Laudrup là gương mặt thích hợp nhất để tiếp quản vị trí HLV trưởng Real Madrid, trong trường hợp chia tay Mourinho vào cuối mùa năm nay.

img
Michael Laudrup được CĐV Real ưa thích cho phương án thay thế Mourinho.

Cũng dễ hiểu khi các CĐV Real đặt niềm tin ở vị HLV người Đan Mạch. Khi còn thi đấu, Michael Laudrup từng chơi cho Real Madrid từ năm 1994 đến 1996, và để lại những ấn tượng tốt cho người hâm mộ Real ở trong và ngoài sân cỏ.

Quan trọng hơn, dưới sự dẫn dắt của Michael Laudrup, Swansea City đã trở thành hiện tượng của bóng đá Anh ở mùa giải năm nay với những nhân tố Tây Ban Nha như Pablo Hernandez, Chico và đặc biệt là Michu. Tại thời điểm này, thầy trò Laudrup hiện đang đứng thứ 8 tại Premier League và lọt vào chung kết League Cup.

HLV Rafa Benitez là lựa chọn được ưa thích thứ 2 trong cuộc thăm dò của AS. Nhà cầm quân tạm quyền ở Chelsea nhận được 18% số phiếu bầu từ các CĐV Real.

img
 Benitez công khai tỏ tình với Real.

Khi mới khởi nghiệp cầu thủ và HLV, Benitez đã từng thi đấu và dẫn dắt đội hình B của Real Madrid. Với tình yêu dành cho đội bóng Hoàng gia, nhà cầm quân 52 tuổi đang muốn có cơ hội được thử sức ở “chiếc ghế nóng” tại sân Bernabeu vào mùa giải tới, trong trường hợp Mourinho bị “trảm”.

Trên đài phát thanh Nacional de Espana, Benitez chia sẻ: “Hợp đồng giữa tôi với Chelsea sẽ kết thúc vào cuối mùa giải và tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giúp The Blues đạt được thành tích tốt nhất.

Là một HLV, tôi rất tôn trọng những gì Mourinho đã làm được tại Real. Tuy nhiên, tôi đã gia nhập sân Bernabeu từ năm 13 tuổi. Tình yêu của tôi dành cho đội bóng chưa bao giờ vơi. Vì vậy, tôi luôn có mong muốn được dẫn dắt và góp chút công sức của mình cho đội bóng Hoàng gia”.

Mùa giải này, Real đang thi đấu sa sút ở La Liga và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 16 điểm. Ở lượt đi vòng bán kết Cup Nhà vua và vòng knock-out Champions League, họ đều bị Barca và M.U cầm chân với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu.

Không những vậy, phòng thay đồ của Real cũng “nổi sóng” khi một số cầu thủ người Tây Ban Nha âm mưu chống đối lại Mourinho. Trong bối cảnh đó, Người đặc biệt đã gặp phải sự phản đối gay gắt của các CĐV nhà. Nếu không thể giúp Kền kền trắng đoạt được danh hiệu nào ở mùa giải này, gần như chắc chắn ông sẽ bị Chủ tịch Florentino Perez sa thải.

Có một điều trùng hợp là ông chủ Roman Abramovich của Chelsea cũng đang muốn đưa Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải tới. Rất nhiều khả năng Benitez và Người đặc biệt sẽ hoán đổi vị trí cho nhau vào cuối mùa giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem