Miền Bắc có mưa rải rác, trời chuyển rét

Thứ ba, ngày 29/11/2011 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm ngày 30.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc.
Bình luận 0
img
Hình minh họa

Sau đó gió rét lan toả đến các tỉnh Trung Bộ - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Bắc và trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi, vùng đồng bằng có gió đông bắc mạnh cấp 3-4.

Vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7. Biển động, nhiệt độ giảm khoảng 4 độ C. Trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm, vùng núi cao rét hại.

Được nhận định có cường độ khá mạnh, không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất khu vực phía đông Bắc Bộ lại giảm xuống 14-16 độ C. Vùng núi 10-12 độ C, phía tây xuống còn 13-15 độ C, vùng núi 7-9 độ C, các vùng núi cao có nơi giảm tới 3-5 độ C.

Trước tình trạng thời tiết chuyển lạnh rét khá đột ngột, sẽ tác động mạnh đến sức khoẻ mọi người. Do vậy, mọi gia đình cần chú trọng giữ gìn sức khoẻ cho trẻ nhỏ, người có tuổi để phòng tránh mắc các bệnh về đường hô hấp và thấp khớp ở người già. Các bà mẹ nhớ mặc đủ ấm cho con trẻ khi ra đường, đến lớp học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem